Chiều ngày 10/11, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Thọ và các đồng chí trong đoàn đã về thôn 6, xã Sơn Trường dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Các đại biểu tham dự ngày hội

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, nhân dân thôn 6 xã Sơn Trường đã cùng nhau ôn lại 89 năm truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; kết quả thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Thôn 6 xã Sơn Trường hiện có 111 hộ với 405 nhân khẩu, nhân dân ở đây chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và trồng cây ăn quả. Phát huy thế mạnh của địa phương nhân dân trong thôn đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng cây ăn quả, kết hợp với chăn nuôi nên đến nay trong thôn đã có 28 hộ giàu, 64 hộ khá, 14 hộ trung bình, 2 hộ cận nghèo và 3 hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đến nay ước đạt 35 triệu đồng/người/ năm. Trong phong trào xây dựng NTM là thôn được chọn xây dựng xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong thời gian qua nhân dân đã tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động, đất vườn để thực hiện các tiêu chí, đến nay bộ mặt trong thôn đã có nhiều đổi thay, tinh thần nhân dân vui tươi phấn khởi cùng nhau thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế hộ gia đình. Từ đầu năm đến nay phát huy nội lực nhân dân thôn 6 đã làm mới gần 1 km đường cứng, 500m rãnh thoát nước, xây mới cổng làng, xây mới 5 vườn mẫu, tu sủa bổ sung các thiết chế nhà văn hóa và tu sủa xây mới gần 2 km đường điện thắp sáng làng quê. Tổng huy động nội lực trong nhân dân trên 400 triệu đồng. Các phong trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao được giuy trì. Đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường, sáng, xanh, sạch đẹp, an ninh trật tự đ­ược bình yên, tình lang nghĩa xóm đư­ợc thắt chặt ,thực hiện đúng các quy ước hương ước đề ra.

Đ/c Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Phát biểu chia vui và tặng hoa chức mừng với bà con nhân dân Thôn 6 xã Sơn Trường đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện và các đồng chí trong đoàn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nhân dân 6 nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới phát huy những kết quả đạt được thôn 6 cần phát huy có hiệu qủa trong việc xây dựng các tiêu chí NTM, gíup nhau phát triển kinh tế, xóa bỏ vườn tạp, xây dựng thôn 6 trở thành điểm sáng của toàn xã trong phong trào xây dựng NTM.

Cũng tại buổi lễ thôn 6 xã Sơn Trường đã khen thưởng cho các cụm dân cư và các gia đình có nhiều thành tích trong các phong trào của thôn.

Một số hình ảnh ngày Hội:

Khả Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.211.928
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 3.447
    Online: 196