Sáng 22/12, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật phòng, chống ma túy; công tác phòng chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, chủ trì Hội nghị. Chủ trì đầu cầu hội nghị trực tuyến có đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện Hương Sơn

 

Hội nghị đã triển khai nội dung chính của Luật phòng, chống ma túy và Nghị định số 105/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng, chống ma túy; Nghị định số 109/2021/NĐ-CP quy định về cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy và hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định tình trạng nghiện ma túy; Thông tư số 18/2021/TT-BYT quy định quy chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma túy; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống ma túy, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện.

Ngoài ra, hội nghị cũng quán triệt một số nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19 ở cơ sở; đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán.

Kết luận tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, ma túy là tội phạm của các loại tội phạm. Thời gian qua, dù công tác quản lý người nghiện và cai nghiện đã làm tốt nhưng vẫn phải tiếp tục kéo giảm, quản lý chặt số người nghiện, cần ngăn chặn ma túy kể cả phần cung và cầu; xử lý mạnh tay với các loại tội phạm liên quan đến ma túy; công tác phòng, chống ma túy cần được thực hiện đồng bộ với phòng, chống các loại tội phạm khác và kết hợp với công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy cho người dân hiểu để tránh xa.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kết luận hội nghị

 

Về vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, Phó thủ tướng cho rằng, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong nước ngày càng được quan tâm hơn. Tuy nhiên, cần đẩy nhanh, thực hiện nghiêm túc việc xây dựng bản đồ an toàn trong sản xuất nông nghiệp; đối với hoạt động liên quan đến thực phẩm phải quản lý chặt hơn từ khâu sản xuất, buôn bán đến tiêu dùng.

Đối với vấn đề phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Thủ tướng đề nghị phải nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là khi trên thế giới đã xuất hiện chủng mới Omicron; Bộ Y tế cần sớm ban hành hướng dẫn mới trong điều kiện đã tiêm đủ các mũi vắc-xin phòng COVID-19; đối với các tỉnh thành có nguy cơ cao cần trao đổi với Bộ Y tế để thực hiện việc nâng cấp độ dịch lên mức cao hơn; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân; quản lý chặt chẽ các đối tượng F0 không triệu chứng đang cách ly, điều trị tại nhà; nâng cao vai trò của tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.214.825
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 6.273
    Online: 175