Sáng ngày 8/5, BHXH huyện Hương Sơn đã tiếp sóng “Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” từ điểm cầu Trung ương và BHXH tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình do BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức.

Điểm cầu tại tỉnh Hà Tĩnh

 

Tại điểm cầu huyện Hương Sơn có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Thái Sơn, lãnh đạo BHXH, Bưu điện huyện cùng đại diện một số ban, ngành.

Điểm cầu tại huyện Hương Sơn

 

Với thông điệp “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, tháng vận động tập trung: Truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia. Nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần. Truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Các hoạt động truyền thông sẽ chú trọng vào việc vận động trực tiếp đối với  người dân về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT... Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân để chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 Diễu hành tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT

 

Ngay sau buổi lễ, cơ quan BHXH huyện, Bưu điện huyện ổ chức diễu hành tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT dọc các tuyến đường từ Thị trấn Phố Châu đến các xã An Hoà Thịnh và Tân Mỹ Hà.... trên địa bàn huyện. Đồng thời hành lập các nhóm, đội tuyên truyền vận động trực tiếp đối với các nhóm chủ thể tiềm năng như: hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ trang trạng, thợ thủ công; người làm nghề tự do có thu nhập: buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian… nhằm phát triển, duy trì người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.211.682
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 3.204
    Online: 131