Chiều ngày 20/6, xã Sơn Lễ đã tổ chức ra mắt "Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ" tại thôn Khe Cò. Về dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Hà Thị Huyền - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện - Trưởng ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ huyện, Tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách chỉ đạo xã Sơn Lễ cùng đại diện các ban, ngành cấp huyện , lãnh đạo chính quyền địa phương.

Thời gian qua, xã Sơn Lễ nói chung, nhân dân thôn Khe Cò nói riêng đã nổ lực vượt qua khó khăn, huy động mọi nguồn lực để triển khai xây dựng "Ngôi nhà trí tuệ" với các tiêu chí theo quy định. Cùng với chỉnh trang các hạng mục khuôn viên nhà văn hóa, mua sắm thêm các trang thiết bị, thiết chế bên trong hội trường, thôn Khe Cò cũng đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia vào các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức hoạt động thường xuyên, liên tục, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là nơi giao lưu, sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho nhân dân trong thôn. Sau một thời gian triển khai thực hiện, đến nay, "nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ" thôn Khe Cò đã đạt các tiêu chí theo quy định. Đây cũng là mô hình "ngôi nhà trí tuệ" đầu tiên của xã Sơn Lễ và là ngôi nhà thứ 19 của huyện Hương Sơn. Trong đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được diễn ra thường xuyên, đều đặn với sự tham gia của 5 CLB, bao gồm: CLB dân vũ, CLB cờ tướng, CLB bóng chuyền hơi, CLB Tiếng Anh - kỹ năng sống và CLB làm vườn.

"Ngôi nhà trí tuệ" thôn Khe Cò được xây dựng là điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân trong thôn được giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời đây cũng là nơi gắn kết tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ chia sẽ những vui buồn trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện - Trưởng ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ huyện đã chúc mừng xã Sơn Lễ nói chung, nhân dân thôn Khe Cò nói riêng đã xây dựng thành công "ngôi nhà trí tuệ" đầu tiên tại địa phương. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền địa phương cũng như nhân dân  thôn Khe Cò tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, triển khai xây dựng và hoàn thiện các hạng mục cần thiết, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao của các từng lớp nhân dân. Đặc biệt cần phát huy tối đa công năng của mô hình, đưa hoạt động của ngôi nhà trí tuệ vào nề nếp, mang lại hiệu quả thiết thực.   

Cũng nhân dịp này Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ huyện đã trao tặng cho Ngôi nhà trí tuệ thôn Khe Cò 300 đầu sách các loại, đoàn công tác của BTV Huyện ủy Hương Sơn phụ trách xã Sơn Lễ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội xã Sơn Lễ, con em địa phương đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa, giúp "Ngôi nhà trí tuệ"  thôn Khe Cò hoàn thành các hạng mục cũng như các thiết chế văn hóa cần thiết, đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai trương:

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.305
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 879
    Online: 105