Tong thời gian qua, Trung tâm Hành chính công huyện đã có các chủ trương, biện pháp để cải cách hành chính nhưng hầu hết người dân vẫn phải trực tiếp đến Trung tâm để nộp hồ sơ và nhận kết quả, đã làm mất thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa.
Khắc phục hạn chế nêu trên và nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Từ ngày 01/01/2019, Trung tâm Hành chính công huyện phối hợp với Bưu điện Hương Sơn triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau khi nộp hồ sơ khách hàng đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm sẽ chuyển phát tận nhà cho quý khách hàng, đảm bảo chính xác, nhanh chóng, an toàn.
Đồng thời, người dân có thể tới bưu cục gần nhất để nhân viên bưu điện tư vấn, hỗ trợ tốt nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ. Khi có hồ sơ hoàn thiện, người dân sẽ tới bưu cục giao dịch bất kì đăng ký dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Hồ sơ hợp lệ sẽ được nhân viên Bưu điện chuyển đến các cơ quan hành chính giải quyết các thủ tục theo yêu cầu của người dân. Đến ngày hẹn của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, nhân viên Bưu điện sẽ tới nhận kết quả, lập biên bản giao nhận hồ sơ và nhanh chóng chuyển phát chính xác, an toàn kết quả tới tận nhà khách hàng
Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tăng sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính và quan trọng hơn cả là tôn trọng sự tự nguyện của người dân trong việc lựa chọn phương thức thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân, giải quyết yêu cầu bức xúc của người dân, mà còn giảm tình trạng tiêu cực, sách nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính.
/.
TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG HUYỆN