Nằm trong các hoạt động lễ hội Hải Thượng Lãn Ông, chiều ngày 17/2, huyện Hương Sơn và con cháu dòng họ Lê cùng nhân dân đã tổ chức Lễ rước các vật phẩm dâng tiến Đại danh y về nhà thời tại xã Sơn Quang để làm lễ tế kỷ niệm 228 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1791-2019).

Ảnh: Lễ rước bắt đầu từ Khu mộ Đại danh y

Hải Thượng lãn Ông Lê Hữu Trác ở xã Sơn Trung

 

... Đến nhà thờ của cụ ở xã Sơn Quang

Trước khi rước vật phẩm dâng cụ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành và nhân dân đã làm lễ dâng hương tại khu mộ của đại danh y.

Lễ rước được thực hiện từ khu mộ của Đại danh y tại xã Sơn Trung, lên nhà thờ ở xã Sơn Quang. Tham gia lễ rước có hàng trăm người dân địa phương và du khách gần xa. Lễ hội Hải thượng Lãn Ông được tổ chức vào dịp đầu năm cùng với dịp tưởng niệm ngày mất đại danh y, đáp ứng nhu cầu về đời sống tâm linh, tín ngưỡng cho cán bộ nhân dân Hương Sơn nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

 

Ảnh: Dâng tiến các vật phẩm lên bàn thờ

 

Sau lễ rước, huyện Hương Sơn đã tổ chức dâng lễ tế cụ kỷ niệm 228 năm ngày mất. Trong bài tế Đại danh y, các thế hệ con cháu một lần nữa tôn vinh những đóng góp của Hải Thượng Lãn Ông đối với nền y học, văn học nước nhà, đặc biệt là tấm lòng của cụ dành cho nhân dân nói chung và người dân quê mẹ Hương Sơn nói riêng.

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân về dự lễ

 

Trong cuộc đời làm thầy thuốc của mình, cụ đã sưu tầm và phát hiện trên 300 vị thuốc nam, góp phần làm phong phú thêm kho thuốc quý của dân tộc. Cuộc đời của Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, là tấm gương sáng cho muôn đời noi theo.

Ảnh: Chuẩn bị thực hiện lễ tế Đại danh y Lê Hữu Trác

 

Ảnh: Lãnh đạo huyện và con cháu dòng họ Lê dâng hương

 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Các đồng chí lãnh đạo huyện, con cháu dòng tộc họ Lê cùng bà con nhân dân đã kính cẩn thắp nén hương thơm bày tỏ tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ Đại danh y – một bậc tiền nhân sáng trong về y đức, y đạo, y thuật.

Hương Hà - Thế Tuấn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
Thống kê: 8.558.016
Trong năm: 1.432.945
Trong tháng: 28.682
Trong tuần: 29.701
Trong ngày: 5.322
Online: 252