Chiều ngày 31/5, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Bùi Nhân Sâm, TUV- Bí thư huyện ủy đã chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

 

Theo đánh giá chung của Ủy ban bầu cử huyện Hương Sơn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ huyện đến cơ sở được triển khai nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo quy định của Luật bầu cử, không khí bầu cử trên toàn huyện diễn ra rất sôi nổi, cử tri tích cực đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao. Công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc. Toàn huyện có 141 khu vực bỏ phiếu, các tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc, tiến hành bỏ phiếu đúng giờ quy định. Đến 19 giờ ngày 23/5, trên địa bàn có 80.577/80.644 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 99,89%, trong đó có 15/25 xã, thị trấn có tỉ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%, gồm: Xã Sơn Châu, Sơn Bình, Sơn Long, Tân Mỹ Hà, Sơn Tiến, Sơn bằng, Kim Hoa, Sơn Trung, Sơn Hàm, Sơn Trường, Sơn Giang, Sơn Kim1, Sơn Hồng, Thị trấn phố Châu. Kết quả bầu cử, đối với bầu cử ĐBQH: Tổng số người được ấn định là 4, số người trúng cử là 2; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh: Tổng số người được ấn định là 7, số người trúng cử là 4; bầu cử đại biểu HĐND huyện: Tổng số người được ấn định là 56, số người trúng cử là 35; bầu cử đại biểu HĐND xã: Tổng số người được ấn định là 895, số người trúng cử là 532.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị

Đ/c Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận Hội nghị

 

Sau các ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử huyện, đồng chí Bùi Nhân Sâm cho rằng bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác bầu cử còn tồn tại một số hạn chế như: Việc lập và niêm yết danh sách cử tri còn nhiều sai sót; một số địa phương rà soát chưa kỹ dẫn đến thiếu tên cử tri, sai ngày tháng trong danh sách cử tri; một số khu vực bỏ phiếu công tác trang trí chậm. Vvv.vv…Nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm đề nghị  thường trực Ủy ban bầu cử huyện tiếp tục rà soát lại số liệu; bổ sung thêm các nội dung nguyên nhân thành công, hạn chế và bài học kinh nghiệm để hoàn thiện báo cáo tổng kết công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                                     

   Khả Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.272
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.208
    Online: 120