Những năm qua, huyện Hương Sơn đặc biệt quan tâm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao ở địa bàn dân cư, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay, thì hoạt động này lại càng có ý nghĩa thiết thực hơn bao giờ hết, vừa động viên nhân dân tăng cường tập luyện nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách có hiệu quả.

Đại hội TDTT và phát động Phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại tại xã Sơn Trường 

 

Huyện Hương Sơn đã chú trọng hướng các hoạt động thể dục thể thao về cơ sở, phù hợp với tình hình thực tế, thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể dục thể thao gắn với xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Các hoạt động tuyên truyền về vai trò, lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể thao đối với sức khỏe một cách sâu rộng, hiệu quả thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, panơ, áp phíc, thành lập các CLB thể dục, thể thao... để vận động, hình thành thói quen, thúc đẩy mọi người dân tham gia các hoạt động thể dục, thể thao trên địa bàn.

Lớp học bóng đá miễn phí cho học sinh do Đoàn xã Sơn Trung tổ chức

 

Lớp học yoga của các bé Trường Mầm non Thị trấn Phố Châu

 

Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực đầu tư, xã hội hóa xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang các sân chơi, bãi tập, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ luyện tập, thi đấu thể dục thể thao tại các Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, tổ dân phố và các khu vực công cộng trên địa bàn để thu hút Nhân dân tham gia tập luyện. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động tập luyện, giao lưu, thi đấu thể thao gắn với ra mắt các câu lạc bộ: Dân vũ, dưỡng sinh và các loại hình câu lạc bộ khác...để lan tỏa và nhân rộng phong trào, tạo khí thế, tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người dân trên địa bàn. Ông Hồ Thái Sơn, PCT UBND huyện Hương Sơn cho biết: "UBND huyện đã giao cho các ngành liên quan trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao ở cơ sở, thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể, tạo thành nếp sống văn hóa lành mạnh, bổ ích cho mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất văn hóa, các khu thể thao thôn, tổ dân phố, mua sắm dụng cụ tập luyện TDTT, hướng dẫn thành lập các CLB thể thao. Tất cả các tổ chức hội, đoàn thể tham gia rất tích cực trong phong trào này, tùy theo điều kiện thực tế để lựa chọn thành lập các CLB phù hợp, thu hút, tập hợp hội viên tham gia và chỉ đạo duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục.

Trong hơn 2 năm qua, dù tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, không thể tổ chức được các giải thi đấu thể dục, thể thao quy mô như trước, nhưng các hoạt động tập luyện, rèn luyện sức khỏe vẫn được nhân dân các địa bàn dân cư duy trì một cách thường xuyên, liên tục. Theo số liệu khảo sát của ngành văn hóa, hiện tại toàn huyện thành lập được 230 CLB thể thao; tỷ lệ số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên so với tổng dân số đạt trên 36%.

Phụ nữ thôn Trung Bằng, xã Sơn Bằng tập luyện nhảy dân vũ vào mỗi buổi tối tại Ngôi nhà trí tuệ

 

Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên cũng tham gia các môn thể thao vận động như: Bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn, đi bộ, thể dục erobic... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, khỏe để công tác, xây dựng cơ quan, công sở văn hóa. Các trường học, hoạt động giáo dục thể chất và phong trào rèn luyện TDTT cũng được quan tâm chú trọng, đạt được thành tích cao, nhiều năm liền nằm trong tốp dẫn đầu tại Hội khỏe phù Đổng toàn tỉnh.

Không chỉ chú trọng về yếu tố con người tham gia tập luyện, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập luyện TDTT cũng được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm đầu tư. Hiện toàn huyện có 29 sân vận động có khán đài, đảm bảo diện tích, chất lượng sân cỏ theo quy định; 112 sân bóng đá mi ni, 10 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 242 sân bóng chuyền, 63 sân cầu lông và 1 nhà luyện tập, thi đấu đa năng của huyện. Ngoài ra, các trường học có 40 sân tập luyện bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... 

Cán bộ CNVC cơ quan UBND huyện tập luyện thể thao sau giờ làm việc

 

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn khối cơ quan giao hữu bóng chuyền sau giờ làm việc

 

Nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập thể thao ở địa bàn dân cư phát triển mạnh mẽ hơn nữa, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Hương Sơn đã tích cực triển khai đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn ngân sách và xã hội hóa để xây dựng mô hình Ngôi nhà trí tuệ gắn với nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Từ mô hình này, các cơ sở vật chất văn hóa nói chung, các trang thiết bị, dụng cụ, sân chơi, bãi tập cho việc rèn luyện TDTT nói riêng đã được đầu tư xây dựng một cách bài bản hơn, quy mô hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Ông Phạm Công Bình, người dân thôn Trung Bằng, xã Sơn Bằng chia sẻ: "Từ khi đầu tư xây dựng các sân bóng chuyền, cầu lông; mua sắm các trang thiết bị tập luyện TDTT và thành lập được các CLB, người dân chúng tôi rất phấn khởi, có nơi để tụ hội, tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe. Cảm ơn cấp trên quan tâm cũng như sự chung sức của toàn dân để chúng tôi có điều kiện được giao lưu, luyện tập như thế này"

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Hương Sơn đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Từ đó, ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và xây dựng con người văn hóa mới./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.482
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.412
    Online: 96