Sáng ngày 28/6, UBND huyện Hương Sơn phối hợp với Sở Công thương Hà Tĩnh, Trung tâm Khuyến nông và xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức lớp tập huấn xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn gắn với phổ biến một số chính sách về phát triển công nghiệp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Tới dự có Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng khoa Maketting Đại học Thương Mại Hà Nội, đồng chí Lê Xuân Từ - Phó Giám đốc Sở Công thương, đồng chí Trần Bình Thân - Phó Chủ tịch UBND huyện.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Trong thời gian 1 ngày, gần 130 học viên là lãnh đạo, chuyên viên phòng nông nghiệp, phòng kinh tế hạ tầng, văn phòng điều phối Nông thôn mới, lãnh đạo các địa phương và các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng khoa Maketting Trường Đại học Thương mại Hà Nội hướng dẫn về kỷ năng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm công nghiệp. Trong đó tập trung đi sâu vào hướng dẫn kỷ năng thấu hiểu khách hàng. Cách tiếp cận đa chiều về thương hiệu, cách lựa chọn nhãn hiệu mô hình thương hiệu phù hợp và bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt là cách truyền thông nâng cao giá trị sản phẩm.
Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng khoa Maketting Trường ĐH Thương mại Hà nội truyền đạt kỹ năng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm
Cũng tại lớp tập huấn, các học viên còn được tiếp thu về một số chính sách về phát triển công nghiệp của Trung ương, của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, vận dụng một cách có hiệu quả vào điều kiện cụ thể vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
Đồng chí Trương Văn Thuận - Phó giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh truyền đạt các chính sách của Trung ương, tỉnh về phát triển công nghiệp.
Đồng chí Trần Bình Thân - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn lần này, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hương Sơn nhận thức rõ hơn vai trò của thương hiệu, xây dựng thương hiệu sản phẩm trong việc nâng cao sức cạnh tranh và tăng giá trị sản phẩm, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế, từ đó có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với đơn vị để phát triển bền vững.