Chiều ngày 19/7, Huyện Hương Sơn đã tổ chức lễ công bố thành lập và ra mắt Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác. Tới dự có đại diện Hội khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT, ông Phạm Lê Hùng - Chủ tịch Hội đồng hương Hương Sơn tại thủ đô Hà Nội cùng các nhà hảo tâm. Ở huyện có đồng chí Bùi Nhân Sâm - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Viết Dũng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ngành, đơn vị.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Tại buổi lễ, Huyện Hương Sơn đã công bố các quyết định về việc cử cán bộ tham gia và công nhận thành viên Ban Sáng lập Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác gồm 5 thành viên. ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn đảm nhận chức vụ Trưởng ban. Quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác gồm 7 thành viên do ông Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn làm Chủ tịch Hội đồng; quyết định thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác. Quỹ có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí và phương tiện hoạt động. Quỹ được hình thành từ nguồn vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật nhằm thực hiện các hoạt động trợ giúp cho học sinh, sinh viên thuộc các gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện thông qua Quyết định thành lập và quy chế hoạt động của Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác

 

Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác ra đời nhằm huy động nguồn lực của các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; các tổ chức, cá nhân, nhất là những người con quê Hương Sơn đang sinh sống và làm việc trong cả nước tham gia ủng hộ Quỹ. Đồng thời, góp phần động viên, khen thưởng học sinh, sinh viên là con em của huyện Hương Sơn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, có tài năng trên các lĩnh vực thể dục thể thao, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học và trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để các em phát huy tài năng của mình.

 

Các tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác

 

Việc ra mắt quỹ cũng tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập của huyện Hương Sơn ngày càng phát triển, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.  Tại lễ ra mắt quỹ, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ đã trao biểu trưng tài trợ, ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác với tổng số tiền 1. 687.700.000 đồng.

Đồng chí Bùi Nhân Sâm - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại lễ công bố và thành lập Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác, đồng chí Bùi Nhân Sâm - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành, ủng hộ để xây dựng Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác. Huyện sẽ chỉ đạo Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác sử dụng Quỹ và tổ chức khen thưởng cho các đối tượng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân.

Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
      PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
      Thống kê: 8.558.314
      Trong năm: 1.432.945
      Trong tháng: 28.682
      Trong tuần: 29.701
      Trong ngày: 5.612
      Online: 81