Ngày 14/9, đồng chí Bùi Nhân Sâm, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với xã Sơn Lĩnh để soát xét, xác định khối lượng, giải pháp thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao. Cùng dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Thọ; Chủ tịch UBMT huyện Nguyễn Thành Đồng; Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Kiều Hưng và đại diện lãnh đạo các Phòng, ban ngành liên quan.

Trước khi bước vào buổi làm việc các thành viên trong đoàn đã đến khảo sát xem xét một số công trình, đường giao thông, vùng sản xuất và chế biến chè trên địa bàn xã. Khu dân cư NTM kiểu mẫu, tiến độ thi công tại trường TH&THCS Sơn Lĩnh.

Các đồng chí chủ trì buổi làm việc

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Sau hơn 11 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Sơn Lĩnh đã cứng hoá được gần 30km đường giao thông, 11,7km rãnh thoát nước và gần 5km kênh mương nội đồng theo cơ chế hõ trợ xi măng. Có 634 hộ hiến trên 18 ngàn m2 đất vườn, đất ở, đất sản xuất để mở rộng đường giao thông. Có 544 hộ hiến trên 4 ngàn cây cối các loại. Hạ tầng đường điện được nâng cấp và xây mới đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; hệ thống cơ sở vật chất trường hoc được đầu tư nâng cấp; 7/7 nhà văn hoá được đầu tư hoàn thiện, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho Nhân dân. 7/7 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa; gai đình văn háo đạt trên 93,1%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%; 100% hộ tham gia thu gom rác thải của HTX môi trường và có hố ủ phân vi sinh. Hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, chất lượng đội ngũ cán bộ công chức hoạt động có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Năm 2019 xã được công nhận đạt xã NTM. Từ đó đến nay xã Sơn Lĩnh đang tập trung nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM. Đến thời điểm hiện tại, xã đạt 11/20 tiêu chí xã NTM nâng cao. Các tiêu chí đã đạt được gồm: thuỷ lợi và phòng chống thiên tai; điện; văn hoá; thông tin và truyền thông; nhà ở dân cư; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều; lao động có việc làm; hành chính công; tiếp cận pháp luật; quốc phòng - an ninh; khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Các tiêu chí chưa đạt gồm: quy hoạch, giao thông, giáo dục, cơ sở hạ tầng - thương mại nông thôn, thu nhập, tổ chức sản xuất, y tế, môi trường, chất lượng môi trường sống. Tại buổi làm việc đại diện các phòng, ban đã đưa ra các ý kiến đánh giá về những tiêu chí đạt và chưa đạt của xã Sơn Lĩnh, từ đó đề xuất các giải pháp thực hiện, đảm bảo các tiêu chí NTM nâng cao.

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

Đ/c Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã ghi nhận đánh giá cao nổ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Sơn Lĩnh trong phong trào xây dựng NTM. Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đã có nhiều cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả cao trong thực hiện các tiêu chí. Để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao đồng chí Bí thư huyện ủy Bùi Nhân Sâm, đề nghị cả hệ thống chính trị xã Sơn Lĩnh tiếp tục vào cuộc một cách quyết liệt, xây dựng kế hoạch cụ thể, khung thời gian để thực hiện tầng tiêu chí; phân công phân cấp nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, theo dõi thường xuyên những phần việc đã và chưa thực hiện được của từng cá nhân để có hướng điều chỉnh, tháo gỡ trong thời gian tới. Các phòng ban phụ trách các tiêu chí phải tham gia tích cực, hỗ trợ xã Sơn Lĩnh hoàn thành các tiêu chí còn lại; các tổ chức mặt trận, đoàn thể cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng NTM”, tạo sự đoàn kết, đồng thuận để thực hiện chủ trương chung. Phấn đấu, đưa xã Sơn Lĩnh sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

                                                                


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.378
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 950
    Online: 103