Đến xã Quang Diệm hỏi đến tên thầy giáo Nguyễn Quốc Việt, thôn Hà Sơn xã Quang Diệm huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh, mọi người ở đây ai cũng biết và chỉ đường đến nhà thầy.

Thầy Nguyễn Quốc Việt sinh ra và lớn lên trên mảnh đất có truyền thống cách mạng xã Sơn Quang, nay là xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, ngay từ những năm ngồi trên ghế nhà trường Nguyễn Quốc Việt luôn phấn đấu trở thành một học sinh ngoan, học giỏi. Nên ngay từ ngày còn nhỏ Việt đã có mong ước sau này mình sẽ trở thành thầy giáo để gieo cái chữ cho các em học sinh. Ước mơ của Việt sớm trở thành hiện thực, năm 2003 thi đậu vào trường Đại học Vinh, chuyên ngành sư phạm Hoá. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh về công tác dạy học tại Trung tâm Kỷ thuật hướng nghiệp Hương Sơn, sau 3 năm được điều chuyển công tác đến trường “Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn” (TTGDNN-GDTX Hương Sơn) giảng dạy cho đến ngày nay.

Thầy Nguyễn Quốc Việt trong một buổi lên lớp

 

Trong quá trình dạy học thầy Việt luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học tập rèn luyện để tìm ra phương pháp giảng dạy tốt nhất, để truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách tốt và hiệu quả nhất. Vì vậy, thầy Việt đã có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ các năm học tại nhà trường.

Ngoài việc dạy học, thầy nhận thấy trên thị trường nhu cầu tiêu thụ mật ông lớn, gia đình lại có vườn rộng, nhiều loại cây bóng mát rất thích hợp cho việc nuôi ông. Vì thế, tháng 01/2011, thầy Việt nảy sinh ý tưởng nuôi ông lấy mật và ra thị trường để tăng thu nhập cho gia đình, bước đầu thầy nuôi thử 04 tổ Ong, sau 02 tháng Ong bắt đầu cho mật, năm đầu 4 tổ ông đã cho thu hoạch 90 chai mật, bán được khoảng trên 13 triệu đồng. Từ đây thầy Việt bắt đầu phát triển tăng số lượng đàn và tổ.

Đến nay hàng năm thầy nuôi từ 140-160 tổ Ong, năm 2021 đàn Ong đạt 180 tổ, cho tổng thu nhập trên 190 triệu đồng, vì vậy đời sống kinh tế gia đình ngày một khá giả đi lên. Điều đặc biệt là kỷ năng tạo ông Chúa mà không mấy ai thực hiện được, Ong chúa được sản xuất bằng phương pháp di trùng liên tục với tuần suất 01 tuần/ mẻ chúa, mỗi mẻ khoảng 60-70 mũ chúa vào mùa chia đàn và nhân giống, bán cho bà con nuôi ông ở khắp nơi, nhiều nhất là các địa phương Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tây, Sơn Lĩnh, Sơn Hồng, Quang Diệm, Sơn Trung, Sơn Lễ, huyện Vũ Quang, Đức Thọ…

Ngoài việc dạy học thầy Nguyễn Quốc Việt còn phát triển kinh tế bằng nghề nuôi ông

 

Thầy Việt chia sẻ, ngay từ thời còn là học sinh tôi ao ước lớn lên sẽ học sư phạm để trở thành giáo viên dạy các em, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ước mơ đó đã trở thanh hiện thực. Sau khi ra trường tôi ngày đêm trăn trở làm thế nào để trở thành giáo viên dạy giỏi, truyền được nhiều kiến thức để có nhiều học sinh học giỏi, không có học sinh yếu. Vì thế, hàng ngày ngoài giờ lên lớp tôi tìm các tài liệu, kinh nghiệm từ các thầy cô lớp trước để bổ sung cho mình những kỹ năng, phương pháp dạy làm sao cho các em học sinh học bài dễ hiểu, dể nhớ. Từ đó, mỗi khi được phân công giờ dạy các lớp tôi đều chọn mỗi đối tượng một cách giảng, hướng dẫn học tập khác nhau. Nhờ biết áp dụng đúng đối tượng học nên các lớp học ở từng khối học do tôi phụ trách các em học tập đạt kết quả tốt.

Ông Nguyễn Thế Toàn, Giám đốc TTGDNN-GDTX Hương Sơn đánh giá: thầy Nguyễn Quốc Việt, là một giáo viên tận tâm, tận tình, trách nhiệm trong công tác, luôn sâu sát học sinh nên các em học môn do thầy giảng giạy luôn đạt kết quả học tập tốt.

Ông Nguyễn Xuân Cảnh- Bí thư Đảng uỷ xã Quang Diệm cho biết: Thầy Nguyễn Quốc Việt từ nhỏ đến khi trưởng thành là một thanh niên ngoan, hiền, chăm học. Lớn lên làm thầy giáo ngoài đi dạy, thầy Việt còn là một công dân có ý chí vươn lên, biết cách vận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

                                                                                          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.080
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 656
    Online: 137