Trong những ngày qua trên địa bàn huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) xuất hiện thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 40 độ C làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, sức khỏe của người dân bị đe dọa, nguồn nước từ các dòng sông, suối, hồ đập, giếng đào của các hộ dân trên địa bàn có dấu hiệu cạn kiệt. Đặc biệt, trên địa bàn xã Quang Diệm đã xẩy ra một số gia súc bị chết do nắng nóng gay gắt.

Do nắng nóng gay gắt trong những ngày qua, nên một số gia súc tại xã Quang Diệm bị chết 

 

Vào lúc 15 giờ 30 phút, người dân thôn Xuân Mai, xã Quang Diệm phát hiện một con bò đực của gia đình anh Nguyễn Đình Ngọc bị chết gần khu vực bờ sông Ngàn Phố, khi đang gặm cỏ.

Theo người dân cho biết: Con bò này là của gia đình anh Ngọc ăn ở ngay bãi cỏ sát khu vực mỏ cát, thuộc Thôn Xuân Mai, xã Quang Diệm, do nắng nóng gay gắt, khu vực bãi cỏ không có bóng cây xanh, khiến cho con bò bị chết có thể do sốc nhiệt.

Người dân thôn Xuân Mai, xã Quang Diệm đang tụ tập ra xem con bò chết dưới nắng nóng gay gắt.

 

Một người dân ước tính, con bò này có trọng lượng khoảng 02 tạ thịt, giá thị trường lúc con bò đang sống khoảng 35 triệt đồng.

Trước đó 05 ngày, do nền nhiệt ở huyện Hương Sơn lên đến 42 độ C, khiến cho con hươu đực của gia đình ông Nguyễn Hữu Bảo (cùng thôn Xuân Mai) xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, vừa mới sinh ra cũng bị chết, gây thiệt hại cho gia đình ông Báo hàng chục triệu đồng.

                                                                                          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.210.397
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.939
    Online: 134