.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đồng chí chủ trì hội nghị

 

Chiều ngày 26/3, Huyện ủy Hương Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025; 15 năm thi hành điều lệ Đảng (2011 – 2025); tổng kết Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Triển khai chuyên đề của huyện năm 2024. Khen thưởng cho 11 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024. Đồng chí Nguyễn Viết Dũng – Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Lê Nhật Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Đinh Lương Hào – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng chủ trì hội nghị. Về dự có đồng chí Lê Văn Khánh – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Nhân Sâm – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Thân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy.

Đồng chí Lê Nhật Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy thông qua báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ (2020 – 2025)

 

Trong nhiệm kỳ 2020 -2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII của huyện đã đề ra; đồng thời lựa chọn các lĩnh vực đột phá, có trọng điểm phù hợp với đặc thù của huyện để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Huyện ủy đã ban hành 10 nghị quyết, 35 chỉ thị, 102 báo cáo sơ kết, tổng kết. Các chủ trương, Nghị quyết, kết luận, Chỉ thị của TW, Tỉnh, huyện được tuyên truyền, quán triệt kịp thời. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được triển khai hiệu quả. Công tác phát triển đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, chi bộ được cấp ủy các cấp quan tâm. Bình quân mỗi năm kết nạp trên 200 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay huyện Hương Sơn đã mở 115 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 30.300 lượt cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, huyện còn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường. Trong nhiệm kỳ, cấp ủy, UBKT cấp huyện, cấp xã  đã kiểm tra, giám sát 1.206 lượt tổ chức đảng và 819 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 07 tổ chức đảng và 34 đảng viên; thi hành kỷ luật đối với 03 tổ chức đảng và 242 đảng viên.

Trong 3 năm (2021 - 2024) triển khai, thực hiện Kết luận số 01, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đến cán bộ, Đảng viên và Nhân dân. Qua 3 năm đã tổ chức 7 đợt học tập, quán triệt trực tuyến và trực tiếp với 124 lượt điểm cầu, trên 21 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, giáo viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Hàng năm huyện Hương Sơn đã lựa chọn chủ đề riêng, mỗi quý đều có những chuyên đề sinh hoạt sát đúng, sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Sau 3 năm thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã có 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen, 212 tập thể và 935 cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng, vinh danh tại các Đảng bộ, chi bộ cơ sở; 65 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2024 được vinh danh tại cấp huyện; 10 tập thể, cá nhân được vinh danh tại tỉnh. Với những kết quả đạt được 3 năm liên tục (2021- 2023) Đảng bộ huyện Hương Sơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng; huyện nhà đạt chuẩn huyện NTM, được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân Chương lao động hạng ba, tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Đinh Lương Hào – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai Chuyên đề của huyện năm 2024.

 

Đồng chí Lê Văn Khánh, Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bùi Nhân Sâm, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lê Văn Khánh và Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, Đảng bộ huyện Hương Sơn đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2025 trong việc làm tốt công tác chính trị tư tưởng, ổn định tình hình, từ đó tạo niềm tin trong quần chúng Nhân dân. Đây chính là nền tảng để Hương Sơn tạo đột phá trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian tới, Hương Sơn tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, phát huy rõ nét vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023- 2025 theo Chỉ thị 34 của BTV Huyện uỷ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên đưa việc học tập là làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt chi bộ, gắn với việc thực hiện kết luận 21- KL/TW, Quy định 37-QĐ/TW, các quy định về nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 cho UBKT Huyện ủy Hương Sơn

 

Huyện ủy Hương Sơn  biểu dương, khen thưởng cho 11 tập thể ...

 

... và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2024.

 

Cũng tại hội nghị, UBKT Huyện ủy được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023. Huyện ủy Hương Sơn đã biểu dương, khen thưởng cho 11tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2024.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.886
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.178
    Online: 118