Các đồng chí nguyên UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện vừa có chuyến tham quan, trải nghiệm tại một số mô hình du lịch cộng đồng gắn với phát triển sản phẩm OCOP, huyện Hương Sơn tại xã Sơn Kim 2, Sơn Giang, Sơn Trường. Qua đó, các đồng chí cũng đã có nhiều ý kiến quan trọng nhằm góp ý triển khai Đề án Phát triển du lịch huyện Hương Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, đoàn đã có chuyến đi thực tế tại xí nghiệp chè Tây Sơn ở thôn Tiền Phong, xã Sơn Kim 2. Đây là vùng chế biến và sản xuất 330 ha, với 1.060 hộ tham gia.  Tổng sản phẩm chè búp tươi năm 2023 đạt 4.816 tấn. Thu nhập bình quân 110 triệu/1ha/ năm. Sản phẩm chủ yếu xuất khẩu sang các nước Trung Đông.

Đoàn tham quan đồng chè, ở thôn Tiền Phong, xã Sơn Kim 2. Đây là vùng chế biến và sản xuất 330 ha, với 1.060 hộ tham gia

 

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm tại HTX đầu tư và phát triển Nhung Hươu Hương Sơn có địa chỉ tại thôn 8 Sơn Giang. Hiện nay HTX đang chăn nuôi hơn 150 con hươu. Hàng năm xuất bán hơn 50 con giống và thu hoạch hơn 70kg nhung tươi, với tổng doanh thu đạt 1,7 tỷ đồng. Tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động.

Đoàn tham quan, trải nghiệm tại HTX đầu tư và phát triển Nhung Hươu Hương Sơn có địa chỉ tại thôn 8 Sơn Giang

 

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan tại cơ sở chế biến nhung hươu Hiền Ngọc ở thôn 7 xã Sơn Giang. Đây là một trong những cơ sở thu mua chế biến các sản phẩm từ nhung hươu như: rượu nhung hươu, nhung hươu thái lát, nhung hươu bột, cao nhung hươu… Có 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, có 2 sản phẩm đang đề xuất nâng hạng lên 4 sao. Doanh thu đạt trên 12 tỷ đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động.

Tham quan tại cơ sở chế biến nhung hươu Hiền Ngọc ở thôn 7 xã Sơn Giang là một trong những cơ sở thu mua chế biến các sản phẩm từ nhung hươu có 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, có 2 sản phẩm đang đề xuất nâng hạng lên 4 sao

 

Cũng trong chuyến hành trình, đoàn đã có dịp tham quan, trải nghiệm du lịch tại các Khu dân cư NTM kiểu mẫu, các tuyến đường mẫu tại xã NTM nâng cao Sơn Trường. Tham qua cơ sở thịt lợn rừng Nam Giang tại thôn 10 xã Sơn Trương, với quy mô tổng đàn trên 300 con, doanh thu trên 1,2 tỷ đồng. Tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động. Ngoài ra cơ sở còn liên kết với 6 hộ trên địa bàn để chăn nuôi và chế biến thịt lợn rừng.

Tham quan cơ sở chăn nuôi lợn rừng Nam Giang tại thôn 10 xã Sơn Trương, với quy mô tổng đàn trên 300 con, doanh thu trên 1,2 tỷ đồng

 

Cũng trong chuyến hành trình, đoàn đã đến thắp hương tại Nhà thờ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại thôn Bàu Thượng, xã Quang Diệm, thắp hương tại Chùa Hương Sơn tại thôn …xã Sơn Kim 1.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà thờ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại thôn Bàu Thượng, xã Quang Diệm, Chùa Hương Sơn, xã Sơn Kim 2

 

Qua chuyến hành trình tham quan, trải nghiệm, các đồng chí nguyên UBVTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vượt bực của huyện nhà Hương Sơn. Hiện nay huyện đã xây dựng và hình thành nhiều điểm du lịch cộng đồng gắn với phát triển sản phẩm OCOP. Có nhiều điểm thật sự gây được ấn tượng mạnh đối với du khách tham quan nói chung, các đồng chí cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ nói riêng. Qua đây, các đồng chí cũng đã có nhiều ý kiến tâm huyết, quan trọng, bằng kinh nghiệm của những cán bộ lãnh đạo đi trước, cùng với xu thế phát triển của xã hội, hiến nhiều kế sách hay để triển khai Đề án Phát triển du lịch huyện Hương Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 một cách có hiệu quả nhất.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.906
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.198
    Online: 138