Những ngày này, dù bận rộn với công việc nhà nông, thu hoạch cây trồng vụ Xuân và chuẩn bị cho sản xuất Hè thu, tuy nhiên, tại các địa phương, Nhân dân vẫn tranh thủ thời gian để tham gia các hoạt động xây dựng NTM tại địa phương.

Theo đó, các thôn đã lên kế hoạch cụ thể từng tuần, tuyên truyền, vận động các hộ dân bố trí công việc nhà hợp lý để tham gia các nội dung, phần việc củng cố và nâng cao các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu.

  Với tinh thần vào cuộc chủ động, làm thực chất, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Nhân dân tập trung làm đường bê tông, giải tỏa hành lang giao thông, phá dỡ các công trình tường rào, hiến đất  để mở đường; giải phóng mặt bằng để thi công các công trình thiết yếu trên địa bàn; chỉnh trang các hạng mục đã xuống cấp ở khuôn viên nhà văn hóa thôn; chỉnh trang cảnh quan môi trường, chăm sóc và cắt tỉa hàng rào xanh, cây cảnh; chỉnh trang vườn hộ, xóa bỏ vườn tạp để xây dựng vườn mẫu, cải thiện sinh kế...

  Bên cạnh nhiệm vụ chung của thôn, các hộ dân cũng đã đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong việc chỉnh trang vườn hộ, xây dựng các công trình nhà vệ sinh, chuồng trại, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, chăn nuôi...

  Hỗ trợ và đồng hành với Nhân dân, vào những ngày cuối tuần, tất cả cán bộ, công chức cấp xã trong toàn huyện đều được huy động về giúp dân xây dựng NTM theo từng địa bàn. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng đã hỗ trợ các ca máy xúc, máy ủi giúp thôn xử lý những phần việc khó trong xây dựng NTM.

  Thời điểm này, học sinh được nghỉ hè, vì thế đoàn thanh niên các xã, thị trấn cũng đã huy động lực lượng tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chăm sóc khuôn viên các đài tưởng niệm liệt sĩ, tu sửa và bổ sung thêm các dụng cụ tập luyện TDTT, sân chơi cho trẻ em dịp hè... vừa tạo điều kiện để các em học sinh được tham gia sinh hoạt đoàn, đội tại địa phương, vừa tạo môi trường rèn luyện bổ ích cho các em trong kỳ nghỉ.

  Có thể thấy, các hoạt động xây dựng NTM ở Hương Sơn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và được duy trì thường xuyên, liên tục, thể hiện sự chủ động, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

   Những hình ảnh sau đây sẽ minh chứng cho các hoạt động thiết thực tại các địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.887
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.179
    Online: 119