Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Hương Sơn mà nòng cốt là lực lượng công an, các tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 cấp cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT). Cùng với đó, các địa phương, đơn vị tuyên truyền về các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNelD bước đầu đã được người dân tiếp cận, sử dụng ứng dụng phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

Từ những tiện ích này đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển công dân số, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số, hiện nay, các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, ưu tiên tuyên truyền gắn với hướng dẫn và vận động trực tiếp...
UBND các xã, thị trấn chỉ đạo tổ công nghệ số cộng đồng và tổ công tác triển khai Đề án 06/CP cấp xã, thôn, khối phố phân công lực lượng phối hợp nhân viên kinh doanh và lực lượng cộng tác viên dịch vụ viễn thông tại địa bàn cơ sở hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện đăng ký, kích hoạt ĐDĐT theo danh sách do công an cấp xã cung cấp, đăng ký sim chính chủ tích hợp chữ ký số. Ngoài ra còn huy động các lực lượng thanh niên, phụ nữ, MTTQ phối hợp hỗ trợ thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, đến từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ, vận động từng trường hợp cụ thể”.
Công an huyện Hương Sơn và Công an các xã, thị trấn cung đã phối hợp bố trí trang thiết bị và thành lập các tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT kèm đăng ký sim chính chủ tích hợp chữ ký số để thông báo cụ thể về thời gian, địa điểm và lịch trình hoạt động của các Tổ công tác rộng rãi, thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động thực hiện.
Đồng thời, phối hợp với VNPT Hương Sơn tận dụng nguồn lực xã hội hóa để triển khai nhanh, kịp thời cho người dân, đồng thời có các chính sách ưu đãi về hỗ trợ giá thiết bị smartphone 4G, sim, chữ ký số đến người dân; tổ chức phân công nguồn nhân lực, cộng tác viên dịch vụ viễn thông cơ sở phối hợp với lực lượng công an các cấp cùng tham gia các nhiệm vụ theo hướng “làm đến đâu, thực hiện cuốn chiếu đảm bảo hiệu quả đến đó”.
Đặc biệt, hiện nay việc thực hiện đăng ký chữ ký số đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Việc cài đặt chữ ký số sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực, hỗ trợ người dân giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính như đăng ký khai sinh, đăng ký tạm trú, tạm vắng, kết hôn, nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệm, nộp hồ sơ giáo dục hay nhập học cho con…trên các cổng dịch vụ Công Quốc gia, Cổng dịch vụ Công các bộ/ ngành và địa phương. Điều này không chỉ giúp người dân rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành tại các cơ quan, bộ ngành và các địa phương, giúp tăng cường an ninh thông tin.
Đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các giải pháp, tập trung nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, huyện Hương Sơn đã và đang quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đề án 06/CP và các nhiệm vụ chuyển đổi số đề ra. Đây là xu hướng tất yếu hiện nay để hòa nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Một số hình ảnh sau đây ghi lại tại các địa phương:
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.882
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.190
    Online: 125