Dịch bệnh covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực chống dịch thì trong những ngày qua linh mục Bùi Khiêm Cường - Quản xứ kẻ Đọng, xã Sơn Tiến lại bất chấp sự an nguy của bà con giáo dân, tổ chức hành lễ tập trung đông người.

Cụ thể vào đêm 31/5/2021, linh mục Cường đã tập hợp hàng ngàn giáo dân để hành lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria. Phần lớn bà con giáo dân tụ tập ở đây đều không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách theo quy định phòng, chống dịch của cơ quan chức năng.

Tối 31.5 Linh mục Cường tập hợp giáo dân hành lễ không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch

 

Không dừng lại ở đó, vào tối ngày 1/6/2021, linh mục Cường lại tiếp tục tập trung bà con giáo dân để tổ chức ngày hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể. Có khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Tối ngày 1.6 linh mục Cường tiếp tục tổ chức hành lễ với sự tham gia của đông đảo bà con giáo dân, không đảm bảo yêu cầu quy định phòng chống dịch Covid -19

 

Việc làm này là trái với quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đi ngược với chỉ đạo của Toà giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, gây bất bình trong nhân dân, nhất là vào thời điểm hết sức nhạy cảm về tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Văn bản chỉ đạo tỉnh

 

Cũng là linh mục quản xứ nhưng với nhiều vị linh mục trên địa bàn huyện Hương Sơn việc hành lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria của đồng bào công giáo là việc làm hết sức ý nghĩa, đã được tổ chức thành kính, trang nghiêm và đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch. Điển hình như tại giáo xứ Tình Di, xã Quang Diệm việc hành lễ chỉ tổ chức rất ít người, với trang phục và khẩu trang đầy đủ, tuần thủ khoảng cách theo quy định.

 Cũng tổ chức thánh lễ vào tối ngày 31.5 nhưng giáo xứ Tình Di tổ chức trang nghiêm, thành kính và tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19

 

Chịu trách nhiệm cai quản con chiên, lẽ ra phải quan tâm, nhắc nhở bà con thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch thì linh mục Cường lại đi ngược lại giáo lý, giáo luật, những điều răn của Chúa. Rõ ràng, những hành vi trái pháp luật, quy định của Chính phủ là không thể chấp nhận được.

Sự vô ý thức hay coi thường pháp luật của linh mục Cường cần phải sớm làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để tái phạm, gây bất bình và hoang mang trong nhân dân.

 

Hương Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.206.921
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 4.870
    Online: 109