Từ ngày 01 - 3/6/2021, Trung tâm Y tế Hương Sơn tổ chức Chiến dịch cân đo trẻ từ 0 - 60 tháng tuổi, uống Vitamin A cho trẻ 06 - 60 tháng, bà mẹ sau sinh 01 tháng và uống thuốc tẩy giun cho các cháu mầm non trên địa bàn huyện. Đây cũng là hoạt động thường niên hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2021.

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Sơn Châu

 

Để chiến dịch diễn ra thuận lợi, an toàn đạt kết quả cao Trung tâm y tế huyện đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn thực hiện một số nội dung: Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh Covid-19  và các dịch bệnh mùa hè, các bệnh giun, sán, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước v.v... dưới mọi hình thức; Xây dựng kế hoạch hoạt động, lập danh sách điều tra trẻ đúng đối tượng và phụ nữ sau sinh trong vòng một tháng; Đảm bảo đủ cơ số thuốc, cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc, thực hiện khám sàng lọc, theo dõi trước trong sau uống; phân công cán bộ trực để xử trí các tác dụng phụ của thuốc;  Đảm bảo đối tượng được uống đúng theo liều hướng dẫn. Đặc biệt Chiến dịch phải đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước chiến dịch Trung tâm Y tế huyện đã cấp 9222 viên VitaminA và 7674 viên thuốc tẩy giun VERMOX 500mg cho các Trạm y tế xã, thị trấn.  

Qua giám sát, các điểm chiến dịch đều được chuẩn bị tốt về trang thiết bị, thuốc và bố trí nhân lực đầy đủ và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Kết thúc chiến dịch đợt 1/2021đạt kết quả trên 98% trẻ được cân đo, uống vitamin A và được uống thuốc tẩy giun đảm bảo an toàn, hiệu quả./.

                                                                                                    

    Thu Phương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.208.541
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 127
    Online: 100