Chiều ngày 27/4, đoàn kiểm tra bộ giáo dục và đào tạo do đồng chí Trịnh Hoài Thu - Vụ phó vụ giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo làm phó trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện và phòng giáo dục và đào tạo huyện Hương Sơn về triển khai nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm 2022. Tiếp và làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Sở giáo dục Hà Tĩnh; đồng chí Hồ Thái Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện; thầy giáo Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Thầy giáo Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo thành phần tham dự buổi làm việc

 

Năm học 2021 - 2022, bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, sự quan tâm đầu tư của cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn và đồng thuận của Nhân dân đã đầu tư cho sự nghiệp phát triển giáo dục. Toàn huyện hiện có 25 trường phổ thông công lập có cấp tiểu học, trong đó có 22 trường tiểu học và 3 trường tiểu học và THCS với 342 lớp, 10.312 học sinh; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cấp tiểu học có 629 người, tỷ lệ giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn từ đại học trở lên đạt 83,68%, trên đạt chuẩn 0,58%. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu, chủ động, khẩn trương chuyển trạng thái hoạt động dạy học đáp ứng với tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, đội ngũ nhà giáo đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chủ động trong việc dạy học trực tuyến và đồng hành với học sinh; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các ngành liên quan về công tác giáo dục. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2; trang bị một số kỹ năng để các em học sinh lớp 5 sẵn sàng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông của lớp 6, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông lớp 1 và lớp 2.

Cô giáo Hà Thị Bích Liên - Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trình bày báo cáo tại buổi làm việc

 

Các hoạt động chuyên môn, hoạt động ngoại khóa trải nghiệm sáng tạo có nhiều nổi bật, thường xuyên quan tâm hỗ trợ học sinh khuyết tật hoà nhập học tập. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các trường học trên địa bàn huyện cơ bản được đầu tư hiện đại, đáp ứng với yêu cầu giáo dục.

Các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc

 

 Tại buổi làm việc, các trường tiểu học trên địa bàn huyện đã phát biểu và đề xuất Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tham mưu các cấp, ngành chức năng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông; tiếp tục rà soát, chỉnh sửa và bổ sung các nội dung chương trình học phù hợp với từng địa phương; quan tâm biên chế giáo viên giảng dạy tiểu học để đảm bảo đủ điều kiện dạy chương trình mới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Sở giáo dục Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Đồng chí Hồ Thái Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nêu lên những thuận lợi và sự nổ lực phấn đấu của ngành giáo dục và đào tại huyện Hương Sơn trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, Bộ giáo dục tiếp tục quan tâm giúp đỡ huyện Hương Sơn trong công tác phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Trịnh Hoài Thu - Vụ phó vụ giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu và tổng hợp ý kiến kiến nghị đề xuất của ngành giáo dục Hương Sơn

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Hoài Thu - Vụ phó vụ giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn của cấp uỷ, chính quyền địa phương và ngành GD&ĐT huyện Hương Sơn để đạt được những kết quả khá toàn diện trong công tác giáo dục. Đồng thời đồng chí cũng đã trực tiếp giải trình một số vấn đề liên quan đến các chính sách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chế độ cho các giáo viên đứng lớp…Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng xin tổng hợp các ý kiến khiến nghị, đề xuất khác để báo cáo và tham mưu đến cơ quan cấp trên xem xét, xử lý.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.649
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.573
    Online: 20