Tối ngày 16/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn, Giáo hội phật giáo Việt Nam Hà Tĩnh phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu 11 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước truy điệu và an táng.

Tham dự lễ có lãnh đạo Quân khu 4 và đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Sở, ban ngành cấp tỉnh; đoàn lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay - nước Cộng hoà dân chủ Nhân dân Lào. Về phía huyện Hương Sơn có đồng chí Bùi Nhân Sâm - TUV - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Viết Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Hồ Thái Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban ngành cấp huyện.

Tại lễ cầu siêu, các đại biểu tham dự đã dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm các anh linh các anh hùng liệt sĩ và tụng kinh cầu siêu, nguyện cầu cho anh linh những người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả được siêu thoát. Hàng nghìn ngọn nến, bông hoa và những nén hương thơm đã được các tăng, ni, phật tử và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn riêng đã dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về với đất mẹ thân yêu, thể hiện lòng biết ơn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần quốc tế cao cả.

Đây cũng là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc của lớp lớp cha anh đi trước; giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Được biết, Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn là nơi yên nghỉ của trên 1 ngàn liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm:

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.666
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.228
    Online: 132