Về xã Tân Mỹ Hà trong những ngày, sẽ nhìn thấy được khí thế rạo rực của bà con nhân dân hưởng ứng đợt ra quân tháng cao điểm xây dựng NTM. Trong đó, tập trung nhất là xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Hiện nay xã Tân Mỹ Hà đã có 9/15 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu với hàng chục vườn mẫu, trong đó nhiều vườn mẫu đem lại thu nhập hàng chục triệu đồng trên năm. Từ đầu năm 2022, xã Tân Mỹ Hà có 4 thôn Tân Thủy, Tân Hồ, Tân Tiến và Thuần Lý đăng ký xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Với sự đồng thuận, chung tay vào cuộc của bà con nhân dân đã tạo động lực cho các thôn nâng cao quyết tâm để hoàn thành các tiêu chí đề ra theo đúng kế hoạch.

Phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu ở các thôn đăng ký về đích của xã Tân Mỹ Hà đã và đang được triển khai khá rầm rộ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển theo tiêu chí nông thôn mới.

Tiêu biểu như thôn Tân Thủy, đến thời điểm này đã kêu gọi nguồn xã hội hóa từ con em xa quê và bà con nhân dân trong thôn để xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu được gần 140 triệu đồng, hàng trăm ngày công của nhân dân và 13 ca máy múc để phát sẻ, mở rộng hành lang đường giao thông; vận động hiến đất, hiến hàng rào mở rộng đường được 09 hộ với 241m hàng rào bê tông kiên cố. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng gần 1km với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng, làm mới hệ thống truyền thanh của thôn với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Hiện thôn đang tiếp tục vận động nhân dân hiến đất và làm tường rào, trồng hàng rào xanh và xây hố xử lý rác.

  Thôn Tân Hồ, hiện tại đã vận động 7 hộ hiến đất, hiến hàng rào bê tông với chiều dài 128.7m, đồng thời vận động các tổ chức như Chi hội cựu chiến binh, Nông dân và các Đảng viên xây lại hàng rào bê tông cho các hộ đã hiến đất, hiến hàng rào; vận động nội lực của các hộ gia đình lắp đặt được 40 hố xử lý nước thải 03 bi theo hướng dẫn, phát sẽ hành lang các tuyến đường trong thôn. Ban mặt trận thôn đã kêu gọi con em xa quê và vận động các hộ đóng góp ủng hộ để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đến nay được gần 120 triệu đồng, làm mới hệ thống truyền thanh của thôn với kinh phí gần 20 triệu đồng. Huy động 20 ca máy múc nạo vét các tuyến mương, chỉnh trang khuôn viên sân thể thao thôn.

Bên cạnh đó thôn Tân Tiến và thôn Thuần Lý cũng đang phấn đấu và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thuần Lý vận động giải tỏa 253m hàng rào, xây được 150m mương thoát nước, trồng  được 300m hàng rào xanh, kêu gọi con em xa quê và bà con nhân dân ủng hộ được 22 triệu đồng; Thôn Tân Tiến huy động nhân dân nạo vét, san, đổ lề đường được 150m, vận động được 02 hiến đất và hàng rào, kêu gọi con em xa quê ủng hộ được hơn 30 triệu đồng.

Những kết quả đã đạt được của các thôn đăng ký xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn xã là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh từ lòng dân trong xây dựng Nông thôn mới. Đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy "Dễ trăm lần không dân cũng chịu; khó vạn lần dân liệu cũng xong". Tất cả đang góp phần làm giàu thêm giá trị cuộc sống cho vùng quê nông thôn.

Thời gian tới, tiếp tục phát huy thành tích, kết quả đã đạt được, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng bộ, chính quyền địa phương. Sự hưởng ứng, vào cuộc của toàn thể bà con nhân dân sẽ là động lực to lớn để các thôn đăng ký xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2022 của xã Tân Mỹ Hà triển khai, tổ chức thực hiện thành công mục tiêu thôn đạt tiêu chí kiểu./.

Một số hình ảnh xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại xã Tân Mỹ Hà:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.213.623
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 5.103
    Online: 98