Sáng ngày 4/10, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với UBND thị trấn Phố Châu tổ chức lễ ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và “Tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tình nguyện” tại tổ dân phố 9 thị trấn Phố Châu. Về dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Lộc, Phó phòng PC 07 công an tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Kiều Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Thượng tá Nguyễn Viết Trung, Phó Trưởng Công an huyện Hương Sơn; đồng chí Phan Xuân Định, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tình nguyện” tại tổ dân phố 9 thị trấn Phố Châu  gồm 12 thành viên. Tổ liên gia có nhiệm vụ nắm bắt tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH và phản ánh với UBND, công an để kịp thời xử lý khi có cháy xảy ra. Tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình và người dân trong khu dân cư tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH. Thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, các phương án thoát nạn, phòng khi có sự cố cháy xảy ra. Đối với “Tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tình nguyện” k9, đây là  những thành viên nhiệt tình, khỏe mạnh và có trách nhiệm, đã được trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH. Tổ có cơ bản các các dụng cụ liên quan đến PCCC như dây an toàn, xe ô tô chuyên dụng, có máy bơm đẩy phun nước công suất lớn, máy nổ vv... Việc thành lập“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và “Tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tình nguyện” nhằm mục đích báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân cùng tham gia chữa cháy, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư và trên địa bàn.

Ngay sau Lễ ra mắt Tổ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tình nguyện K9 đã tiến hành thực tập dập tắt đám cháy và xử lý các tỉnh huống khi mới phát sinh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ra mắt ‘Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại tổ dân phố 9, thị trấn phố Châu:

 

                           


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.866
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.420
    Online: 115