Để góp phần hoàn thành mục tiêu 100% công dân trên địa bàn huyện Hương Sơn trong độ tuổi theo quy định được cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, những ngày này, CBCS Công an huyện và Công an cấp xã đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tăng ca, tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Công an huyện Hương Sơn, Công an xã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tận tình đến các Nhà văn hoá thôn tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID

 

Từ thứ 2 đến chủ nhật, 24/24 giờ Công an huyện Hương Sơn, Công an xã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tận tình đến các Nhà văn hoá thôn tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử mức độ 1 và mức độ 2; hướng dẫn cho bà con Nhân dân về các bước thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử VNeID.

Với phương châm "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an", Công an huyện Hương Sơn còn triển khai các tổ công tác lưu động, không quản ngại khó khăn, nắng mưa vất vả, đi từng ngõ, gõ từng nhà để làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, người tàn tật đi lại khó khăn.

Quá trình làm nhiệm vụ, có biết bao câu chuyện, hình ảnh đẹp về việc làm ý nghĩa, nhân văn ấy đã để lại những tình cảm sâu đậm trong lòng Nhân dân. Việc triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử tận nhà cho người già, người bệnh và người khuyết tật là một trong rất nhiều phần việc cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm "Vì nhân dân phục vụ"; đồng thời thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.

Trước đó, Công an huyện Hương Sơn và Huyện đoàn Hương Sơn đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị về phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam trong triển khai cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Từ ngày 23/02/2023 đến nay Công an huyện Hương Sơn và Công an các xã, thị trấn đã phối hợp các lực lượng đã kích hoạt định danh mức 2 của ứng dụng VneID cho trên 7500 trường hợp.

Công an huyện Hương Sơn, Công an xã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tận tình đến các Nhà văn hoá thôn tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung, huyện Hương Sơn nói riêng tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông, mạng Internet, mạng xã hội diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới hết sức tinh vi, nhằm vào tâm tâm lý hám lợi, thiếu hiểu biết, cả tin, giả danh người quen, giả danh cơ quan nhà nước, cơ quan pháp luật… để đánh vào tâm lý lo sợ của người dân yêu cầu chuyển tiền.

Để chủ động phòng, tránh các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Hương Sơn, Công an cấp xã đã thông báo rộng rãi cho cán bộ, công nhân viên chức, quần chúng Nhân dân biết các thủ đoạn nêu trên bằng nhiều hình thức như phát cảnh báo trên loa truyền thanh, đăng trên các fanpage Công an huyện, Công an xã, qua zalo, trực tiếp tuyên truyền tại các thôn, xóm góp phần nâng cao cảnh giác cho quần chúng Nhân dân phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.946
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.238
    Online: 174