Hưởng ứng tháng công nhân năm 2023, LĐLĐ huyện Hương Sơn và Công đoàn cơ sở đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, phù hợp, thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước.

LĐLĐ Tỉnh trao hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho các đoàn viên khó khăn

 

Với chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", các cấp công đoàn đã chủ động xây dựng nhiều chương trình hưởng ứng thiết thực và hiệu quả. Hoạt động đều tập trung hướng về cơ sở, tạo tinh thần khí thế vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên.

Trên cơ sở yêu cầu và kế hoạch của LĐLĐ huyện, công đoàn cơ sở đã lựa chọn, bố trí các hoạt động phù hợp với thực tiễn đơn vị tạo hiệu ứng xã hội, lan tỏa hành động đẹp, việc làm ý nghĩa, khẳng định vai trò, trách nhiệm và đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân là lực lượng đi đầu trong xây dựng quê hương.

Đồng chí Hồ Thái Sơn - UVBTV - PCT UBND huyện và đồng chí Cù Bích Thuận - HUV - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Ông Phan Văn Phương - PCT LĐLĐ huyện Hương Sơn cho biết: "Các hoạt động trong tháng công nhân được LĐLĐ huyện chỉ đạo tập trung hướng về cơ sở, phù hợp với điều kiện thực tế, mang tính chiều sâu như: quyên góp xây dựng mái ấm công đoàn, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giáo dục chính trị nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn, hay ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên, khám sức khỏe định kỳ, mua sắm bảo hộ lao động, tôn vinh đoàn viên tiêu biểu, xây dựng công trình phúc lợi xã hội... Các hoạt động đã được tổ chức khá sổi nổi, phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả, thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động và phát huy vai trò đoàn viên công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương".

Với tổ chức công đoàn các cơ quan, đơn vị tinh thần chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh được thể hiện trên những công trình, phần việc cụ thể như: chỉnh trang khuôn viên công sở, trồng mới, cải tạo vườn hoa, cây cảnh; hỗ trợ các địa phương xây dựng cảnh quan, lắp đặt các thiết chế văn hóa, các công trình TDTT.

Đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia hoạt động Hiến máu tình nguyện

 

Tại xã Sơn Lễ, Đoàn viên công đoàn xã đã dành những ngày nghỉ cuối tuần quý giá để về với nhân dân, hỗ trợ, đồng hành, hướng dẫn bà con nhân dân xây dựng KDC NTM kiểu mẫu. Trong đợt này, công đoàn xã cũng đã vận động đoàn viên đóng góp gần 10 triệu đồng, huy động nguồn xã hội hóa trên 40 triệu đồng và hàng chục ngày công để xây dựng sân bóng chuyền, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Anh Lê Đình Khôi - Chủ tịch Công đoàn xã phấn khởi cho biết: "Công đoàn đã phát động thi đua trong cán bộ, đoàn viên, người lao động và nhận được sự hưởng ứng rất tiachs cực, hiệu quả, tạo khí thế sôi nổi. Đồng thời chúng tôi cũng chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, tổ chức tham quan, giao lưu văn nghệ, thể thao..."

Với mục tiêu: Mỗi công đoàn cơ sở có ít nhất một hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ, tùy vào điều kiện thực tế, mỗi đơn vị có một cách làm khác nhau như: tổ chức cho đoàn viên tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; trao quà động viên đoàn viên khó khăn; chăm sóc sức khỏe người lao động; thành lập các CLB tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên; giao lưu bóng chuyền, Cầu lông.. giữa các đơn vị thúc đẩy tình đoàn kết gắn bó, học hỏi lẫn nhau...

Công đoàn Trường Mầm non Sơn Tây tổ chức cho cán bộ đoàn viên khám sức khỏe định kỳ

 

Ông Nguyễn Đức Dân - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS NGuyễn Khắc Viện chia sẻ: "Hưởng ứng Tháng công nhân năm nay, Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, đã thành lập và tổ chức ra mắt CLB khiêu vũ thể thao và CLB Ngân hàng máu sống thu hút sự tham gia của 100% đoàn viên trong nhà trường, tổ chức cho đoàn viên tham quan du lịch, giao hữu bóng chuyền... Bên cạnh đó, chúng tôi phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm học đề ra. Từ các hoạt động của công đoàn đã tạo tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm năng lượng tích cực cho đoàn viên công đoàn để tiếp tục nỗ lực, cống hiến trong công việc".

Đoàn viên Công đoàn xã Sơn Lĩnh tổ chức vệ sinh, chăm sóc Khu vui chơi - thể thao trung tâm xã do Cồng đoàn xây dựng

 

Sau hơn 2 tuần phát động Tháng công nhân, các cấp công đoàn huyện Hương Sơn đã thực hiện 120 công trình, phần việc; trao hỗ trợ 3 nhà mái ấm Công đoàn, 50 suất quà, 15 CĐCS khám sức khỏe cho trên 400 đoàn viên; Tổ chức tôn vinh 24 công nhân lao động tiêu biểu; Phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở, lớp đối tượng Đảng cho 47 đoàn viên Công đoàn và giới thiệu đoàn viên ưu tú để được kết nạp vào Đảng. Đồng thời, các cấp Công đoàn cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp ký thỏa ước lao động; 1 chương trình phúc lợi đoàn viên; thành lập 2 CLB văn hóa...

Ra mắt CLB Ngân hàng máu sống và CLB Khiêu vũ thể thao của Công đoàn Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện

 

Các hoạt động Tháng công nhân gắn với Tháng ATVSLĐ đã và đang tiếp tục được các cấp công đoàn ở Hương Sơn thực hiện bằng những phong trào thi đua sôi nổi, những hoạt động thiết thực. Từ đó, tạo sức lan tỏa trong xã hội và mang lại ý nghĩa đối với người lao động, khẳng định vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, góp phần vào sự phát triển  kinh tế - xã hội ở địa phương./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.212.980
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 4.473
    Online: 269