Hương Sơn thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Thể thao quần chúng

Cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc, trong lời kêu gọi đó, Người nhắn nhủ: “Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”. Không chỉ kêu gọi toàn dân luyện tập, Bác còn gương mẫu thực hiện trước. Đến nay, mỗi lời nói, hành động của Bác đã trở thành kim chỉ nam soi đường chỉ lối cho phong trào thể dục thể thao (TDTT) cả nước. 
   Thực hiện phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", những năm qua, Huyện Hương Sơn luôn quan tâm đến phong trào thể thao quần chúng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân luyện tập thể dục với phương châm "Mỗi người dân lựa chọn và duy trì tập luyện một môn TDTT phù hợp". 

Hoạt động chạy bộ hưởng ứng ngày thể thao Việt Nam của cán bộ và Nhân dân Thị trấn Tây Sơn

 


      Đồng thời, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức Hội, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã tranh thủ mọi nguồn lực, vận động xã hội hóa để đầu tư xây dựng, mở rộng sân chơi, bãi tập, mua sắm các dụng cụ tập luyện TDTT tại các cụm dân cư, các nhà văn hóa thôn, TDP để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân rèn luyện TDTT. 
      Bên cạnh đó, hướng dẫn, tổ chức các hoạt động giao lưu, các giải thi đấu để thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, vừa tạo phong trào rèn luyện sức khỏe vừa tuyển chọn các VĐV tham gia thi đấu thể thao thành tích cao.

Các địa phương trong huyện sôi nổi tổ chức các giải thi đấu và hoạt động giao lưu chào mừng ngày Phụ nữ VN và Thể thao VN

 

     Với những giải pháp đồng bộ, đến nay huyện Hương Sơn có trên 300 CLB thể thao các loại, mỗi CLB duy trì 20-50 thành viên sinh hoạt thường xuyên, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 40,2%; số gia đình thường xuyên tập luyện TDTT đạt trên 31%. 
     Nhiều hoạt động thể thao ở cơ sở được tổ chức gắn với các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, trở thành ngày hội văn hóa thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Bình quân mỗi năm các xã, thị trấn tổ chức từ 100 đến 120 giải thể thao ở cơ sở, cấp huyện tổ chức từ 7 đến 9 giải; 25/25 xã, thị trấn tổ chức phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân tham gia.

Các CLB khiêu vũ, dân vũ phát triển mạnh mẽ, rộng khắp thu hút đông đảo Nhân dân tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe và tinh thần

 

CLB khiêu vũ Bình Minh - Ngàn Phố (Hương Sơn) là CLB khiêu vũ có số lượng đông các thành viên và duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày

 

Nhiều môn thể thao như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền nữ, đua thuyền đạt nhiều thành tích cao qua các giải thi đấu cấp tỉnh và đã đóng góp nhiều VĐV cho phong trào TDTT của tỉnh nhà. Bình quân mỗi năm Hương Sơn tham gia từ 5 đến 7 giải TDTT cấp tỉnh, đạt từ 10 đến 14 huy chương các loại.
   Ông Trần Anh Nam - Trưởng phòng VHTT cho biết: "Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, huyện Hương Sơn đã tích cực triển khai đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn ngân sách và xã hội hóa để xây dựng mô hình Ngôi nhà trí tuệ gắn với nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Từ mô hình này, các cơ sở vật chất văn hóa nói chung, các trang thiết bị, dụng cụ, sân chơi, bãi tập cho việc rèn luyện TDTT nói riêng đã được đầu tư xây dựng một cách bài bản, quy mô hơn. Đồng thời, các địa phương thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động tập luyện, giao lưu, thi đấu thể thao gắn với ra mắt các câu lạc bộ: Dân vũ, dưỡng sinh và các loại hình câu lạc bộ khác... để lan tỏa và nhân rộng phong trào, tạo khí thế, tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người dân"

Các sân chơi, khu tập luyện TDTT tại các thôn, TDP là nơi Nhân dân thường xuyên tham gia tập luyện TDTT

 

Đội bóng chuyền nam Sơn Kim1 vô địch giải bóng chuyền Hương Sơn chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao VN

Ngoài các hoạt động TDTT thì các trò chơi dân gin cũng được tổ chức thu hút sự tham gia của đông đáo Nhân dân

 


      Đến nay, trên địa bàn huyện có 120 sân bóng đá, 250 sân bóng chuyền, 63 sân cầu lông, 2 sân Ten nít, 10 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 Trung tâm thi đấu đa năng; Ngoài ra, các trường học có hơn 40 sân tập luyện bóng đá và các sân bóng chuyền, cầu lông... Nhiều trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, luyện tập TDTT đã được các cơ sở, cơ quan đầu tư mua sắm, đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe cho mọi người.
     Ngoài các bộ môn thể thao, những năm gần đây, bộ môn nhảy dân vũ trên địa bàn Hương Sơn phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt. Các bài tập thể chất được trình diễn trên nền nhạc khiến các động tác trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, sôi động. Vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa được giải trí nên nhảy dân vũ thu hút được nhiều chị em phụ nữ tham gia. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, chị em còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Hương Sơn đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng... góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, khỏe để học tập, lao động, công tác, xây dựng đời sống văn hoá mới, con người Hương Sơn mạnh khỏe - văn minh/.
    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.835
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.128
    Online: 60