Ngày 30/6/2024 xã Sơn Tiến tổ chức ‘Hội thi tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” xã Sơn Tiến năm 2024.

Tham gia Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” xã Sơn Tiến năm 2024 gồm 11 thôn với hơn 160 thành viên. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần chào hỏi, phần thi năng khiếu và phần thi kiếm thức. Nội dung các phần thi là những kiến thức cơ bản về xây dựng gia đình văn hóa, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình truyền thống; cách ứng xử trong gia đình. Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình, luật bình đẳng giới, luật hôn nhân và gia đình và các văn bản liên quan đến giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Ở phần thi chào hỏi, thông qua các loại hình: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, nhạc,... các đội thi thể hiện được sự sáng tạo thông qua hình thức sân khấu hóa đã giới thiệu khái quát được đội thi và mục đích, ý nghĩa của hội thi. Phần thi năng khiếu bám sát được chủ đề hội thi, nhiều tiết mục có tình huống hấp dẫn, phản ánh rõ nét hiện thực đời sống xã hội hiện nay trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Phần thi kiến thức các đội đã áp dụng tình huống sát với thực tế và các luật quy định.

                                                              Phần thi Chào hỏi của đội Thiên Nhẫn

 

          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thôn Côn Sơn; Giải nhì thuộc về thôn Thiên Nhẫn; 2 giải ba được trao cho thôn Vực Rồng và Trung Tiến; 7 đội còn lại đạt giải khuyến khích.

                                                  BTC trao giải đội đạt giải Nhất

 

Hội thi “Tìm hiểu giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” năm 2024 xã Sơn Tiến là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân; phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Hương Sơn đáp ứng yêu cầu phát triển./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.946
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.254
    Online: 187