Với mục tiêu đạt xã chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2024, thời gian này xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn đang tập trung huy động mọi nguồn lực, triển khai thực hiện các nội dung công việc theo khung kế hoạch của từng tiêu chí, nỗ lực đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Những ngày này, không khí thi đua tại thôn Tiến Thịnh diễn ra khá sôi nổi. Người dân khấn khởi, hồ hởi mở rộng các tuyến đường làng ngõ xóm, xây bồn hoa, chỉnh trang vườn hộ, nhằm hoàn thành các nội dung của 10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. Chia sẽ với chúng tôi, ông Phạm Đình Thiềm ­– Người dân trong thôn cho biết: “Người dân chúng tôi đã tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng để mở rộng đường, xây bồn hoa, khu vui chơi giải trí. Mỗi lần huy động ra quân thì mọi gia đình đều hồ hởi tham gia, đặc biệt có những gia đình 2 -3 thành viên tham gia. Các chi hội như Chi Nông dân, Chi hội Phụ nữ, Chi hội CCB, Chi đoàn Thanh niên đều tham gia đầy đủ

Người dân thôn Tiến Thịnh mở rộng lề đường

 

 Tại thôn Đông Vực, bà con Nhân dân cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đây là thôn khó khăn, vì vậy để hoàn thành 10 tiêu chí theo quy định là một thử thách lớn đối với Chi ủy, Ban mặt trận thôn cũng như người dân nơi đây. Chia sẽ với chúng tôi, ông Hà Mạnh Hùng – Bí thư Chi bộ cho biết: “Xác định xây dựng khu dân cư kiểu mẫu phải lấy người dân làm chủ thể theo phương châm: dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng, Chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn đã khảo sát, xây dựng kế hoạch và tuyên truyền sâu rộng để Nhân dân bàn bạc, thảo luận, góp ý, tạo sự đồng thuận để tổ chức thực hiện. Nhờ đó chúng tôi đã huy động được hơn 70 triệu đồng ủng hộ của con em xa quê, người dân đóng góp hàng nghìn ngày công, tiền của tham gia mở rộng tuyến đường, chỉnh trang nhà văn hóa, trồng hàng rào xanh, chỉnh trang vườn hộ. Đến thời điểm này, thôn cơ bản hoàn thành các nội dung đề ra”

Thôn Đông Vực chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa

 

Trường Tiểu học đồng hành, giúp các gia đình vắng chủ chỉnh trang vườn hộ

 

 

Đoàn Thanh niên, hội phụ nữ, Hội CCB, lực lượng dân quân đồng hành cùng các thôn trong xây dựng KDC NTM kiểu mẫu.

 

Thôn Cây Da huy động máy móc mở rộng lề đường

 

An Hòa Thịnh là một trong những địa phương đăng ký về đích xã NTM nâng cao trong năm 2024 của huyện Hương Sơn. Để đạt mục tiêu đó, ngay từ đầu năm xã đã xây dựng khung kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị, bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện. Trong đó tập trung thực hiện các nội dung như chỉnh trang vườn hộ, trồng hàng rào xanh, mở rộng lề đường, xây dựng đường điện thắp sáng làng quê…

Trên cơ sở khung kế hoạch và nội dung công việc, các thôn đã tập trung ra quân một cách quyết liệt. Đặc biệt người dân vào cuộc môt cách tích cực, có hiệu quả. Trong đó vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên được thực hiện rõ nét. Theo ghi nhận, các thôn ra quân đồng đều, số lượng người dân tham gia đông, có những thôn thực hiện quyết liệt liên tục trong nhiều ngày không ngơi nghỉ. Trong quá trình thực hiện, vai trò đồng hành của các tổ chức đoàn thể, các chi đoàn, chi hội đã thể hiện rõ nét, nhất là Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Hội CCB…

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, sự chung sức đồng lòng của người dân, từ đầu năm đến nay, xã An Hòa Thịnh đã mở rộng nền đường và đỗ bù mặt đường gần 3km; cải tạo, chỉnh trang, phá bỏ cây tạp 48 vườn hộ; trồng mới 250 cây ăn quả các loại; di dời 12 công trình chăn nuôi không đảm bảo; xây 850m bờ bao vườn hộ; lắp đặt 9 hệ thống xử lý nước thải; xây mới 2,4km bồn hoa, trồng mới và chăm sóc cắt tỉa gần 9km hàng rào xanh.

Xuất hiện ngày càng nhiều khu vườn mẫu ở trên địa bàn xã

 

Cùng với đó, 13 thôn đã thực hiện nâng cấp, mua sắm cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa tại các nhà văn hóa. Lắp mới 1km đường điện thắp sáng làng quê, 2 trạm biến áp tại thôn Thiên Nhẫn, Đông Mỹ… Tổng nguồn lực huy động từ con em xa quê và nhân đạt gần 1 tỷ tiền mặt.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy Đinh Văn Hải cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của huyện Hương Sơn về xây dựng xã NTM nâng cao, xã An Hòa Thịnh chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất về nguồn lực, thứ 2 thì đây là vùng thấp, trũng, thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt. Cùng với đó thì địa phương có số lượng hộ vắng chủ rất nhiều, nhà cửa, vườn tược hoang hóa. Tuy nhiên với sự quyết tâm của Ban chấp hành Đảng bộ, chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là phát huy nội lực trong dân để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra”

Với quan điểm xuyên suốt: xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, người dân xã An Hòa Thịnh đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung công việc nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Không chỉ phấn đấu hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao mà tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.933
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.241
    Online: 175