Chiều ngày 15/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật huyện Hương Sơn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các đại biểu tham dự đại hội

 

Đoàn chủ tịch

 

Tham dự có đồng chí Đỗ Khoa Văn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh; đồng chí Bùi Nhân Sâm - TUV - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Bình Thân, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban, ngành và các tổ chức chính trị xã hội huyện.

Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc đại hội


    Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật huyện Hương Sơn đã tập trung đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất và đời sống có nhiều bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
    Liên hiệp Hội đã động viên, khích lệ đội ngũ tri thức tích cực hoạt động lĩnh vực khoa học, kỹ thuật phục vụ sự nghiệp đổi mới. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội tham mưu ưu tiên nguồn lực tập trung nghiên cứu chọn tạo giống cây, giống con, công nghệ sinh học... có năng suất, chất lượng cao vào thâm canh sản xuất, huy động tối đa cơ giới hóa trong sản xuất và thu hoạch, giảm sức lao động cho con người.     
    Đến nay toàn huyện có 1.807 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng trở lên, trong đó trên 120 mô hình thu nhập trên 500 triệu đồng; Khảo sát, lắp đặt 15 hệ thống tưới trong Chương trình nâng cao năng suất và chất lượng vườn cam thông qua áp dụng các giải pháp công nghệ cao từ Israel.
    Cùng với đó, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật huyện Hương Sơn đã chủ trì phối hợp tổ chức các cuộc thi sáng tạo KHKT, hỗ trợ cho các cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng, các tổ chức Hội, đoàn thể cũng đã tổ chức các cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp, ý tưởng sáng tạo trong sản xuất, phát triển kinh tế, khám chữa bệnh...

Đồng chí Đỗ Khoa Văn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỷ thuật tỉnh đề nghị Hương Sơn tiếp tục đổi mới nội dung và chủ động triển khai thực hiện hiệu quả ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ trong hoạt động trên các lĩnh vực của đời sống


   Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Đỗ Khoa Văn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đề nghị Liên hiệp Hội tiếp tục đổi mới nội dung và chủ động triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động của đội ngũ trí thức; tập trung khắc phục mọi khó khăn, tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ trong hoạt động giáo dục, y tế và sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực của đời sống; phải là đầu mối liên kết với các tổ chức xã hội để hỗ trợ đội ngũ trí thức và Nhân dân; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự đại hội


     Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật huyện Hương Sơn, nhiềm kỳ 2024 - 2029. Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - UVBTV - PCT UBND huyện được bầu giữ chức chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật huyện Hương Sơn, nhiệm kỳ 2024 - 2029; đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.888
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.180
    Online: 120