Sáng 09/9/2024, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Trường THPT Cao Thắng (xã Sơn Tây), Trường Tiểu học Sơn Tây, tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho gần 2.000 cán bộ, giáo viên, học sinh.

Công an huyện Hương Sơn phối hợp trường THPT Hương Sơn, THPT Lý Chính Thắng tổ chức tuyên truyền trên 1800 học sinh pháp luật về ATGT, ANTT; văn hóa sử dụng mạng xã hội; phòng chống bạo lực học đường, các hình thức lừa đảo trên không gian mạng.Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh của các trường được cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Hương Sơn truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; công tác đảm bảo trật tự ATGT, tình hình (TNGT) trên địa bàn tỉnh; loại phương tiện phù hợp với lứa tuổi học sinh; các vi phạm giao thông thường gặp ở lứa tuổi học sinh, mức xử phạt từng hành vi vi phạm; các vụ TNGT và hệ lụy TNGT gây ra; các ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…

Báo cáo viên cũng truyền đạt cho các em những quy tắc giao thông, văn hóa giao thông an toàn; những quy định về độ tuổi điều khiển xe máy điện, xe mô tô; các lỗi vi phạm thường xảy ra ở học sinh và những quy định về xử phạt hành chính... văn hóa sử dụng mạng xã hội; phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Qua buổi tuyên truyền nhằm cung cấp thêm cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh các trường trường về nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, hậu quả để lại của các vụ tai nạn giao thông; tác hại của bia, rượu khi tham gia giao thông, hướng dẫn một số quy tắc khi tham gia giao thông… Thực trạng nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường và cách phòng tránh bạo lực học đường. Các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội, văn hóa sử dụng mạng xã hội.

Kết thúc buổi tuyên truyền nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh ký cam kết đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống bạo lực học đường và các nội dung khác năm học 2024 - 2025.

Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.491
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.373
    Online: 68