Sáng nay 01/10/2024, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Hương Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 01 phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Đặc xá năm 2024 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước CHXNCN Việt Nam và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân…

Đối với Công an huyện Hương Sơn, ngay khi có quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tiến hành rà soát, lập hồ sơ đề nghị đặc xá cho phạm nhân. Việc xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân được tiến hành theo quy trình hết sức chặt chẽ, công khai, dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, điều kiện theo quy định. Hồ sơ đề nghị đặc xá được kiểm tra, thẩm định qua nhiều cấp với sự tham gia của nhiều cơ quan ban, ngành chức năng và đặc biệt là sự giám sát của các tổ chức xã hội và Nhân dân.
Ngày đặc xá năm 2024 đã đem đến niềm vui cho hàng nghìn phạm nhân khi được trở về đoàn tụ sớm với gia đình, cộng đồng xã hội, sẵn sàng cho những cơ hội làm lại cuộc đời. Với phạm nhân Nguyễn Đình Trung khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, đến nay đã chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện được 02 năm 9 tháng 13 ngày, quá trình cải tạo phấn đấu tốt nên đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù 02 lần = 10 tháng. Được đặc xá lần này là sự ghi nhận nỗ lực cố gắng, phấn đấu, cải tạo, tích cực, lao động, học tập tốt của phạm nhân trong thời gian chấp hành án, đồng thời là kết quả sự quan tâm giáo dục, giúp đỡ của các cán bộ quản giáo tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Hải Long, Trưởng Công an huyện chúc mừng phạm nhân Nguyễn Đình Trung được đặc xá. Đồng thời, căn dặn phạm nhân được đặc xá sau khi trở về địa phương cần tiếp tục phấn đấu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định tại địa phương nơi cư trú, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Đối với chính quyền địa phương và gia đình phạm nhân đồng chí Trưởng Công an huyện đề nghị thường xuyên quan tâm phối hợp, giúp đỡ, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi phạm nhân trở về địa phương, Công an xã phát huy vai trò tham mưu thực hiện tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND xã phân công tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ phạm nhân được đặc xá. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật đối với người được đặc xá về trên địa bàn góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Phạm nhân Nguyễn Đình Trung đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước chính sách khoan hồng của của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đã tạo cơ hội cho những người lầm lỡ trở về hòa nhập với cộng đồng và xin hứa sẽ chấp hành tốt các quy định khi trở về địa phương, trở thành người có ích cho xã hội.
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.496
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.378
    Online: 73