Trước tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, con em làm ăn xa quê về địa phương ngày càng tăng, nhất là người từ vùng dịch về, vì thế huyện Hương Sơn đã triển khai biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ y tế nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo.

Lãnh đạo địa phương và tổ covid cộng đồng xã Kim Hoa thăm hỏi, động viên công dân cách ly để họ yên tâm thực hiện quy định cách ly y tế

 

Chị Thái Thị Hồng Lựu, ở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong số những công dân về từ vùng dịch vào ngày 14/8/2021. Sau khi về địa phương chị đã thực hiện nghiêm túc các quy định, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà ở thôn Trung Thủy, xã Kim Hoa. Trong quá trình thực hiện cách ly, chị và người thân đã tuân thủ đúng quy định theo hướng dẫn, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Chị chia sẻ: "Chúng tôi rất biết ơn cấp ủy, chính quyền các cấp đã tạo mọi điều kiện cho gia đình tôi được về quê, cách ly tại nhà. Tôi thấy rất ấm cúng và thoải mái khi được cách ly tại nhà. Moi sinh hoạt chúng tôi đều tự chủ, vừa giữ sức khỏe, vừa tham gia lao động dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh vườn tược, chăm sóc vật nuôi... để thời gian cách ly tại nhà không cảm thấy bị uổng phí. Bản thân chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định của các cấp đề ra để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh"

Lãnh đạo địa phương và tổ covid cộng đồng thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi tình hình và nhắc nhở công dân cách ly tại nhà thực hiện nghiêm các quy định cách ly y tế

 

Xã Kim Hoa là một trong những địa phương đầu tiên của huyện thực hiện chủ trương cách ly tại nhà đối với công dân từ vùng dịch về địa bàn. Toàn xã hiện có 10 công dân đang thực hiện quy định cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp đều đảm bảo yêu cầu theo đúng quy định, tuân thủ nghiêm túc các quy định cách ly. Ông Phan Văn Đoài - Chủ tịch UBND xã Kim Hoa cho biết: "Chúng tôi đã tuyên truyền cho các hộ gia đình có con em về quê cách ly tại nhà thực hiện đầy đủ các quy định, động viên các gia đình tìm mọi biện pháp nhường nhà, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho người thân cách ly; Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân không hoang mang, lo lắng, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ để người cách ly thực hiện tốt quy định cũng như thực hiện nghiêm quy định 5k để phòng dịch có hiệu quả"

Đồng chí Phan Quốc Ảnh - Trưởng phòng y tế huyện trực tiếp kiểm tra, động viên công dân cách ly tại nhà ở xã Sơn Giang

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân nên bà con nhân dân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, giúp đỡ để các công dân yên tâm thực hiện quy định cách ly tại nhà. 100% hộ dân tự nguyện nhường nhà cho người thân, người quen làm chỗ cách ly.

Huyện Hương Sơn hiện có trên 120 công dân từ vùng dịch về đang thực hiện cách ly y tế tại nhà ở 20/25 xã, thị trấn. Để đảm bảo công tác cách ly y tế tại nhà an toàn, đúng quy định, huyện Hương Sơn đã thành lập các đoàn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, kiểm tra, rà soát, đánh giá tiêu chuẩn các hộ cách ly theo đúng quy định; Đồng thời phát huy vai trò của tổ covid cộng đồng trong việc theo dõi, giám sát và nhắc nhở, động viên nhân dân, hỗ trợ các công dân cách ly. Ông Phan Quốc Ảnh - Trưởng phòng y tế huyện Hương Sơn cho biết thêm: "Qua kiểm tra tại các địa phương cho thấy các xã đã làm tốt công tác cách ly y tế tại nhà, các tổ covid cộng đồng cũng đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân cũng như người cách ly thực hiện nghiêm túc quy định".

Công dân cách ly y tế tại nhà được tiếp tế đồ ăn và đồ dùng cá nhân thường xuyên để đảm bảo đời sống hàng ngày trong thời gian cách ly

 

Thời gian tới, dự báo số lượng con em từ vùng dịch về sẽ tiếp tục gia tăng, vì thế huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các địa phương nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các gia đình có người thân dự định về quê để chủ động chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, đảm bảo các yêu cầu cách ly tại nhà theo đúng quy định./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.883
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.437
    Online: 123