Xã Sơn Lâm(Hương Sơn) là địa phương có khá nhiều công dân làm ăn các tỉnh có dịch trở về địa phương, cũng là xã có số lượng F0 nhiều nhất toàn huyện, chính vì vậy, thời gian qua, xã đã có nhiều biện pháp kiểm soát người về từ vùng dịch và quản lý, hỗ trợ công dân thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Gia đình chị Phan Thị Huê (Thôn Lâm Bình) thường xuyên được cán bộ địa phương thăm hỏi, tư vấn chăm sóc sức khỏe tại nhà nên sức khỏe và tinh thần đã dần hồi phục 

 

Gia đình chị Phan Thị Huê, ở thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm làm ăn ở tỉnh Bình Dương trở về địa phương. Trong quá trình cách ly tập trung thì phát hiện cả 4 người đều dương tính với Virut SarCovi2 và được đưa đi điều trị tại bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau gần 1 tháng nằm viện, cả nhà đã khỏi bệnh và về cách ly tại địa phương. Với việc hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của cán bộ y tế cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình chị đã thực hiện đúng các quy định trong việc cách ly, chăm sóc sức khỏe tại nhà, để sớm hòa nhập cộng đồng. Chị Huê chia sẻ: "Sau khi hoàn thành việc điều trị về, gia đình tôi đã được bố trí ở trong 1 nhà với đầy đủ các điều kiện cần thiết về thức ăn, nước uống, sinh hoạt cá nhân, chúng tôi thấy rất thoải mái. Các lãnh đạo địa phương cũng như cán bộ y tế cũng thường xuyên thăm hỏi, nhắc nhở, dặn dò chúng tôi ăn uống đảm bảo, giữ sức khỏe và vệ sinh cá nhân để mau chóng bình phục, được hòa nhập với mọi người. Hiện rtaij sức khỏe của cả 4 người đều rất tốt. Chúng tôi rất là biết ơn mọi người đã giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi"

Các đồng chí lãnh đạo địa phương và tổ Covid cộng đồng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và động viên các trường hợp cách ly y tế tại nhà thực hiện nghiêm các quy định

 

Sơn Lâm là một trong những địa phương có số người từ vùng dịch về khá đông. Chỉ tính từ tháng 6/2021 đến nay, địa phương đã tiếp nhận trên 180 người, trong đó thực hiện cách ly tập trung là 120 người, 60 người theo dõi sức khỏe tại nhà, có 10 trường hợp bị nhiễm bệnh Covid 19. Hiện tại, địa phương đang có trên 15 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung và điều trị covid 19. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, địa phương đã có nhiều giải pháp vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, vừa tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch cũng như kiểm tra, theo dõi, giám sát và hỗ trợ cho các trường hợp cách ly tại nhà, để họ thực hiện nghiêm túc quy định trong phòng chống dịch, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép. Ông Hồ Tú Sỹ, PCT UBND xã Sơn Lâm cho biết thêm: "Mặc dù tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát người về từ các địa phương khác, nhất là từ vùng dịch để có phương án thực hiện phòng chống dịch bệnh kịp thời, không để bỏ sót bất kỳ trường hợp nào làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Chúng tôi cũng tăng cường kiểm soát các trường hợp đang cách ly tại nhà để hướng dẫn, hỗ trợ bà con thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly. Cùng với đó là vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội gắn với công tác phòng chống dịch trong tình hình mới"

Kiểm soát tốt người về từ vùng dịch là biện pháp hữu hiệu để xã Sơn Lâm giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn

 

Nhằm làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các tổ covid cộng đồng ở xã Sơn lâm đã tích cực kiểm tra, kiểm soát người từ vùng dịch về, các trường hợp cách ly tại nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài việc gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe, nhắc nhở thực hiện các biện pháp thường xuyên, đội ngũ covid cộng đồng còn tích cực hỗ trợ người cách ly về nhu yếu phẩm để họ yên tâm thực hiện cách ly đúng quy định. Chị Nguyễn Thị Duyên - tổ covid cộng đồng thôn Lâm Bình cho biết thêm: "Thôn chúng tôi hiện tại có 6 trường hợp F0 đang cách ly tại nhà, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và động viên hỗ trợ họ trong quá trình thực hiện cách ly. Đồng thời, tổ covid cũng kiểm soát chặt con em nơi khác về, người nơi khác đến để báo với cấp trên có biện pháp xử lý kịp thời. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, phục vụ tốt cho các hoạt động phát triển kinh tế, xây dựng NTM trên địa bàn thôn"

Hiện tại, nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nên tình hình ổn định, xã đang triển khai thực hiện song song 2 nhiệm vụ: Phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống nhân dân, tích cự tham gia xây dựng NTM và phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.632
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.196
    Online: 131