Hòa chung với khí thế cả nước thi đua lao động sản xuất thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào đón xuân Nhâm Dần 2022. Trường THCS Phan Đình Phùng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Mừng Đảng, Mừng Xuân - Khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”.

Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho các em học sinh nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; giúp các em phát triển trí tưởng tượng; hình thành và bồi dưỡng cảm xúc trước những điều hay và cái đẹp từ cuộc sống xung quanh. Thông qua cuộc thi nhằm giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng tình yêu quê hương, đất nước, ông bà, cha mẹ, về Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời khơi dậy, truyền lửa cho các em học sinh niềm tự hào dân tộc, khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh đó thông qua hội thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng những em có năng khiếu, niềm đam mê mĩ thuật.

Các em học sinh hồ hởi, phấn khởi, hăng say tham gia cuộc thi

 

Tham gia cuộc thi có 319 tác phẩm dự thi đến từ các em học sinh khối 6,7,8. Nhiều tác phẩm đã thể hiện rất rõ nội dung đề tài: Ca ngợi về mùa xuân, nét đẹp của quê hương, đất nước (đặc biệt là quê hương Hà Tĩnh trên đường phát triển); Ước mơ về một đất nước Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng tiêu biểu như tác phẩm của em Nguyễn Phương Anh, Thái Thùy Trâm lớp 8C, em Trần Hà Tường Vy lớp 8B, em Trần Thị Ánh Ngọc lớp 8A, em Nguyễn Quang Huy lớp 7D, em Nguyễn Thanh Trúc, em Lê Huy Hùng lớp 6A, em Trần Thị Ngọc lớp 6B…

Tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ- Khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng của em Nguyễn Phương Anh lớp 8C

Tác phẩm mừng Đảng, mừng xuân cả nước chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước của em Trần Hà Tường Vy học sinh lớp 8B

Tác phẩm phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng của em Nguyễn Phương Anh lớp 8C

Miêu tả về một mùa xuân thật ấm áp bên gia đình, ông bà, cha mẹ. Ước mơ của các em về mùa xuân mà tất cả trẻ em ai cũng được vui chơi, bạn nào cũng có áo mới, người người đón xuân, nhà nhà đón tết như tác phẩm của em Cao Thị Phương Trang, Nguyễn Văn Hào lớp 8A, em Hồ Thị Ngọc Ánh lớp 7A, em Trần Lê Khánh Ngọc lớp 6B, em Hồ Thị Ngọc Lan lớp 6C…

Tác phẩm hạnh phúc khi mùa xuân về của em Cao Thị Phương Trang học sinh lớp 8A

 

Tác phẩm gói bánh chưng xanh của em Nguyễn Văn Hào học sinh lớp 8A

 

Nhiều em có 2 - 3 tác phẩm dự thi, tiêu biểu như em Nguyễn Phương Anh học sinh lớp 8C có 3 tác phẩm dự thi, em Lê Hoài Thương, Trần Hà Tường Vy học sinh lớp 8B, Thái Thùy Trâm học sinh lớp 8C,…có 2 tác phẩm dự thi.

Em Lê Hoài Thương học sinh lớp 8B chia sẽ: “Qua cuộc thi lần này chúng em có những trải nghiệm thú vị, những nét vẽ, mảng màu đều thể hiện tình cảm, lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Thông qua cuộc thi cũng đã truyền lửa, giúp chúng em có ý chí tự lực, tự cường vươn lên trong học tập, rèn luyện và khát vọng xây dựng đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng trong các bạn học sinh. Chúng em hứa sẽ thi đua học tập để xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ”.

Để có những tác phẩm dự thi, các em đã được các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn mĩ thuật trong nhà trường hướng dẫn thông qua các giờ mĩ thuật và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Ngoài việc vẽ tác phẩm tham gia dự thi các em còn phải có bản thuyết minh về ý tưởng và những tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo cuộc thi các em sẽ thuyết minh, trình bày ý tưởng đó trước ban giám khảo.

Các em trình bày thuyết trình tác phẩm của mình

 

Thầy Nguyễn Viết Trọng - Giáo viên giảng dạy môn mĩ thuật cho biết: “Đây là cuộc thi có ý nghĩa hết sức to lớn trong bối cảnh chúng ta đang trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị chào đón xuân Nhâm Dần 2022. Thông qua cuộc thi các em không chỉ được trải nghiệm vẽ tranh mà còn được tìm hiểu thêm về các mục tiêu cụ thể của đất nước ta đến năm 2025, 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Các em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, là những thế hệ quyết định đến việc xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc. Chính vì vậy, thông qua những cuộc thi như thế này để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng là những việc làm rất thiết thực cần được nhân rộng, lan tỏa”.

Giải Nhất thuộc về em Nguyễn Phương Anh học sinh lớp 8C với Tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ - Khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

 

Ban tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi

 

          Cuộc thi đã khép lại nhưng sức lan tỏa, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Cùng tiến bước, sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc ta như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.966
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.519
    Online: 97