Theo kế hoạch từ ngày 28/6 đến ngày 06/9/2022, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn tổ chức triển khai đợt cao điểm chiến dịch lồng ghép chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình tại 25/25 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Trong đó chú trọng quan tâm tới các xã đông dân, có mức sinh và sinh con thứ 3 trở lên cao nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu dân số - KHHGĐ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Các dịch vụ được cung cấp trong chiến dịch bao gồm: Gói cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình miễn phí, siêu âm, hàng hóa sức khỏe sinh sản như thuốc uống tránh thai, bao cao su, dụng cụ tử cung, dung dịch vệ sinh phụ nữ; phòng và chống viêm nhiễm đường sinh sản, lồng ghép tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dân số như khám thai, khám và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân, khám, chẩn đoán các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS/KHHGĐ cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, vị thành niên, thanh niên trên địa bàn triển khai chiến dịch

Theo kế hoạch, chiến dịch phải bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu về truyền thông chuyển đổi hành vi, cụ thể: 100% cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tại các xã thuộc địa bàn chiến dịch được cung cấp đầy đủ thông tin về công tác dân số trong tình hình mới; Trên 80% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và vị thành niên, thanh niên thuộc địa bàn triển khai chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS/KHHGĐ; Trên 90% phụ nữ 15-49 tuổi khám phụ khoa trong đợt tổ chức chiến dịch; Trên 90% các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 về sử dụng các BPTT hiện đại.

Người dân đến chăm sóc sức khỏe sinh sản

 

 Để thực hiện tốt các chỉ tiêu chiến dịch đề ra, ngành y tế - dân số tích cực phối hợp với các địa phương huy động nguồn lực, nhân lực. Tăng cường sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chiến dịch. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cung cấp các dịch vụ an toàn, thuận tiện, hiệu quả cho người dân.

Tính từ ngày 28/6 đến 23/7 đã có 07/25 xã, thị trấn đã triển khai thành công chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Qua các xã đã triển khai chiến dịch được đông đảo người dân hưởng ứng và đạt kết quả cao. Trong thời gian tới, các xã thị trấn còn lại sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch CSSK/KHHGĐ cho người dân trên địa bàn./.

 

 

                                                                                          

          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.425
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 996
    Online: 55