Là xã miền núi, nằm trong khu vực biên giới huyện Hương Sơn giáp với nước bạn Lào anh em. Trong nhiều năm qua, hội người cao tuổi xã Sơn Tây luôn xứng đáng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội NCT xã Sơn Tây ngày thơ Việt Nam

 

Bà Lê Thị Quế Ủy viên BCH huyện hội- Chủ tịch hội NCT xã Sơn Tây cho biết: Trong 5 năm qua(2016 – 2021) hội NCT xã Sơn Tây có sự quan tâm rất đặc biệt của  đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ sự phối hợp đầy trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể  trong xã. Hội  đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động con cháu người thân trong gia đình chấp hành đầy đủ các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt các quy ước, quy định của địa phương , đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới. NCT đã cung cấp được hàng chục tin báo tội phạm cho lực lượng an ninh.  phát hiện tố giác nhiều đối tượng trộm cắp, buôn bán trái phép. Phối hợp động viên người lầm lỗi mãn tù sớm hòa nhập cộng đồng, khuyên bảo con cháu quan hệ xã hội làm ăn phát triễn kinh tế trong sáng không vi phạm pháp luật. Tham gia hòa giải thành công các vụ tranh chấp đất đai tài sản và  hòa giải thành công các mưu thuẩn vợ chồng hòa thuận đoàn kết, không ly hôn. Điển hình như ông Nguyễn Cần chi hội trưởng chi hôi Kim Thành ; Ông Lương Đình Nhung chi hội trưởng chi hội cây Thị và nhiều cán bộ hội viên khác luôn là nhân tố tích cực  xây dựng làng quê yên bình, ấm no hạnh phúc. Hàng năm động viên 100% con cháu đến tuổi đi khám nghĩa vụ quân sự và gia nhập quân đội đảm bảo số lượng và chất lương không có quân nhân đào bỏ ngũ. Đồng thời gắn việc NCT nêu gương sáng  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần nghị quyết TW5 đại hội Đảng khóa XIII. Tích cực tuyên truyền phòng chống đại dịch Covi – 19,  vận động con cháu, người thân trong gia đình tích cực tham gia xây dựng NTM, Bảo vệ môi trường.

Hệ thống tổ chức hội từ BCH đến các chi hội trưởng tuy tuổi đã cao nhưng tất cả đều gắn bó tâm huyết với phong trào, tổ chức hội luôn giữ vị trí cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với người cao tuổi góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện nhiệm vụ phát triễn kinh tế, văn hóa, trật tự, an ninh, an toàn xã hội.Toàn xã có 13 chi hội, kết nạp 295 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đầu nhiệm kỳ là 805 hội viên  lên 1.100 hội viên, sinh hoạt đúng định kỳ, thực hiện tốt các quy chế hoạt động của tổ chức hội;

 Xây dựng được nguồn quỹ hội trên 195 triệu đồng, hầu hết các chi hội đều có chân quỹ từ 10 triệu đồng trở lên, thường xuyên chăm lo, động viên hội viên khi ốm đau, hoạn nạn;. Hội đã làm tốt công tác tham mưu thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi, tặng 148 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 51 triệu đồng. Tổ chức chúc thọ mừng tho trang trọng chu đáo trang trọng cho 734 cụ với số tiền ủng hộ 507.300.000 đồng.

NCT xã Sơn Tây giao lưu bóng chuyền hơi và tham gia xây dựng nông thôn mới

 

Hội  thường xuyên quan tâm về  sức khỏe, tinh thần cho người cao tuổi. các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh phát triên tương đối rộng khắp. Đến nay có 6 đội bóng chuyền hơi, 8 đội thể dục duõng sinh, 11 đội văn nghệ tại các chi hội, 1 câu lạc bộ thơ, 2 câu lạc bộ  thức vũ kinh. Hội đã tham mưu cùng cấp ủy chính quyền thành lập được 2 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Hà Chua và Hoàng Nam theo quyết định 1336 của Thủ Tướng Chính Phủ,  thu hút 150 thành viên tham gia; Các câu lạc bộ đều có chân quỹ từ 30 triệu trở lên. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tiềm năng trí tuệ, kinh nghiệm của NCT để tham gia xây dựng đảng chính quyền hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Hiện nay có 10 người cao tuổi giữ chức vụ bí thư, thôn trưởng và doanh nghiệp; 26 người cao tuổi trưởng các đoàn thể, có trên 13 người cao tuổi tham gia tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải và giám sát cộng động.

Trong phát triễn kinh tế, sản xuất kinh doanh toàn xã có trên 15 mô hình người cao tuổi  sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm cho thu thu nhập từ 200 triệu đồng trở lên, có 330 hộ có thu nhập thường xuyên từ 80 triệu đồng trở lên. Đây là những nhân tố đang làm lan tỏa tinh thần NCT vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương, xứng đáng với 18 chữ vàng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

          

                           Hội NCt xã Sơn Tây với nhiều vũ điệu dân vũ sống vui sông khỏe

 

Hội viên hội NCT xã luôn là lực lượng nòng cốt gương mẫu tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng Nông thôn mới: ra quân vệ sinh, thu dọn môi trường, ngày chủ nhật hàng tuần với hàng trăm lượt người cao tuổi tham gia, đóng góp 600 triệu đồng xây dựng NTM. Có hơn 300 hội viên đã tự nguyện hiến 5000 m2 đất, trên 1000 cây có giá trị kinh tế cao, phá bỏ 700m hàng rào cứng, để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đất và vườn để xây dựng nông thôn mới, mở rộng mặt đường Quốc lộ 8A.. Hội còn đóng góp ủng hộ xây dựng ngôi nhà trí tuệ 6 triệu đồng, hiến hàng chục m2 đất để mở rông khuôn viên ngôi nhà trí tuệ  như chi hội Cây Chanh, Nam Nhe, Cây Thị, Hoàng Nam, Hà Chua, Hồ Sen, Bồng Phài.

  Hội NCT xã Sơn Tây hàng năm làm tốt công tác chăm sóc thăm hỏi, chúc thọ mừng thọ cho NCT

 

Ghi nhận những thành tích đóng góp của của NCT, hàng năm  phân loại có 5 chi hội xuất sắc, 5 chi hội tốt, 3 chi hội khá; có 20 cá nhân và 4 chi hội được ủy ban nhân dân  xã và huyện hội tặng Giấy khen; chi hội Hà Chua được Trung ương hội tặng Bằng khen; đồng chí Chủ tịch hội được Trung ương hội tặng Bằng khen về: Cán bộ hội xuất sắc trong 5 năm liền.  

Vẫn biết nhiệm vụ công tác hội phía trước vẫn phải đối mắt với nhiều khó khăn thách thức nảy sinh. Nhưng Hội NCT xã Sơn Tây một tập thể có truyền thống đoàn kết biết nhận diện phát huy những kết quả đạt được, tranh thủ được sự quan tâm của đảng ủy,HĐND,UBND, UBMTTQ và sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể, sẻ tiếp tục xây dựng  nhiều chương trình kế hoạch, nhiều mô hình hoạt động của NCT có ý nghĩa, góp phần vào phong trào phát triễn kinh tế xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, giữ vững cuộc sống bình yên cho mọi người dân tại mảnh đất vùng biên giới thân yêu`/.

 

                                                                                              

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.214.795
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 6.245
    Online: 157