“Học và làm theo Bác – với tôi không phải là câu khẩu hiệu, mà chính là động lực, là lời nhắc nhở tôi hàng ngày để làm tốt hơn công việc của mình” Đó là lời tâm sự của trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh – người cán bộ trẻ, năng động, tâm huyết được Nhân dân thôn Đình, xã Sơn Châu tin yêu, mến phục.

30 tuổi đời, có gần 4 năm được cấp ủy, chính quyền động viên, tin tưởng, được Nhân dân tín nhiệm bầu làm thôn trưởng anh Nguyễn Hồng Vĩnh là một trong những trưởng thôn trẻ, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác. Năm 2023 anh đã được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng tặng bằng khen, đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh luôn sâu sát Nhân dân năm tình hình và tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua ở địa phươg

 

     Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, anh Vĩnh luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động tại địa phương. Trong đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, luôn sâu sát quần chúng Nhân dân để người dân nắm bắt, hiểu và tiếp cận được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh luôn sát cánh cùng Nhân dân thực hiện các phần việc trong xây dựng KDC NTM kiểu mẫu

 

    Thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM, để hoàn thành các tiêu chí Khu dân cư NTM kiểu mẫu, anh Vĩnh cùng các đồng chí trong Ban mặt trận thôn đã rà soát đánhgiá thực trạng, đưa ra các giải pháp sát với thực tế, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để tạo sự đồng thuận cao. Với khả năng "dân vận khéo", trong xây dựng NTM, Nhân dân thôn Đình đã hiến trên 3.000m2 đất để mở 10 tuyến đường liên thôn, liên gia. Đồng thời, tranh thủ các nguồn hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị sinh hoạt cộng đồng với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng. Ngoài ra, anh và Ban công tác mặt thôn còn vận động nguồn xã hội hóa trên 100 triệu đồng để làm đường điện thắp sáng. Cùng với đó, thôn Đình luôn duy trì hoạt động vệ sinh môi trường, phân loại và xử lý rác thải, trồng và chăm sóc hàng rào xanh, xây dựng các điểm nhấn khu dân cư, tạo bộ mặt thôn xóm luôn sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn. Năm 2022 thôn Đình được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Dưới sự chỉ đạo của Ban mặt trận thôn và cá nhân trưởng thôn, Nhân dân Thôn Đình hăng hái tham gia  vào phong trào chung của địa phương

 

          Bên cạnh xây dựng cảnh quan, môi trường, cơ sở vật chất, anh Vĩnh đặc biệt quan tâm đến thu nhập của Nhân dân, thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; đẩy mạnh phát triển kinh tế vườn kết hợp chăn nuôi hươu, bò, nuôi ong lấy mật. Đồng thời, tranh thủ các nguồn hỗ trợ, các chính sách để tạo điều kiện cho Nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Trong đó, phát huy vai trò các tổ chức hội, đoàn thể hỗ trợ Nhân dân cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, hỗ trợ mô hình sinh kế, kêu gọi các nguồn lực giúp hộ nghèo làm nhà ở….

Nhân dân thôn Đình góp công, hiến đất mở rộng các tuyến đường để thực hiện cứng hóa, nhựa hóa đường giao thông nông thôn

 

          Nhờ đó, đời sống kinh tế của người dân thôn Đình ngày càng được nâng cao. Toàn thôn có 10 mô hình kinh tế vườn kết hợp chăn nuôi thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó có 1 mô hình VAC thi nhập khoảng 400 triệu đồng/ năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 46 triệu đồng/năm; hộ nghèo còn 2,8 %.

          Nói đi đôi với làm, làm những điều có lợi cho dân vì thế trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh luôn nhận được sự tin yêu, mến phục của bà con Nhân dân. Mỗi lời nói, việc làm của anh Vĩnh đều được người dân đồng tình ủng hộ và tin tưởng làm theo.

Trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh là cá nhân tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng trong nhiều năm liền với nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp

 

Anh Nguyễn Hồng Vĩnh là một tromg những cá nhân đạt nhiều giải trong nhiều tuần khi tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịc sử vẻ vang của Đảng CSVN

 

          Nhận xét về trưởng thôn Nguyễn Hồng Vĩnh, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Đây là một trưởng thôn có trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình, đặc biệt biết lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con, kịp thời phản ánh đến lãnh đạo các cấp, các ngành để cấp trên nắm bắt, giải quyết, nhất là trong công cuộc xây dựng NTM".

Nêu cao trách nhiệm trong công việc, năng động, sáng tạo và tâm huyết với quê hương, trưởng thôn Nguyễn Đình Vĩnh là tấm gương sáng về tinh thần tận tụy phục vụ Nhân dân, không ngừng nỗ lực, cống hiến xây dựng thôn Đình nói riêng, xã Sơn Châu nói chung ngày thêm giàu đẹp./.

 

 

   

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.906
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.214
    Online: 147