Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, chiều nay 20/9, đồng chí Trần Nhật Tân - UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh, Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo Hương Sơ, cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ trên địa bàn huyện Hương Sơn. Cùng đi có đồng chí Trần Bình Thân – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Đồng chí Trần Nhật Tân - Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ, một số điểm đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở tại xã Sơn Kim1; kiểm tra tình hình ngập lũ cục bộ tại thôn 4, xã Sơn Giang...


 Đồng chí Trần Nhật Tân - Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ, một số điểm đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở tại xã Sơn Kim1; kiểm tra tình hình ngập lũ cục bộ tại thôn 4, xã Sơn Giang...




 Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 02 ngày qua, trên địa bàn huyện hương Sơn có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được từ 20 giờ ngày 17/9 đến 14 giờ ngày 20/9 tại các trạm đo mưa tự động trên địa bàn: Hồ chứa Khe Cò 352 mm, Sơn Lâm 360 mm, Sơn Kim 1 - 445 mm. Mực nước trên sông Ngàn Phố tại trạm thủy văn Sơn Diệm đo lúc 16 giờ ngày 20/9 đạt 12,31m, trên báo động 2 là 81cm, hiện tại nước sông đang lên nhanh.
 Qua rà soát, toàn huyện có 234 hộ, 822 khẩu nằm trong vùng lũ quét và 472 hộ, 1.601 khẩu nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất đã được các địa phương bố trí sơ tán đến nơi an toàn.
 Mưa lũ làm một số địa phương bị ngập cục bộ như: Sơn Lĩnh, Sơn Hồng, Sơn Kim1, Sơn Kim2, Sơn Tây, Kim Hoa, Sơn Bằng, Sơn Phú, An Hòa Thịnh. Nhiều diện tích hoa màu, chè công nghiệp, ao hồ nuôi cá tại một số địa phương bị ngập lũ.
 Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chỉ đạo huyện Hương Sơn và các địa phương nắm chắc tình hình, diễn biến mưa lũ, chủ động công tác ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ". Trong đó, lưu ý các khu vực có nguy cơ sạt lở đất cần có phương án kịp thời để đưa người dân đến nơi an toàn; kiểm tra cầu, cống, tràn, các điểm ngập lũ, hồ đập nước dâng cao...tổ chức cắm biển cảnh báo, làm rào chắn ngăn người qua lại. Đồng thời tuyên tuyền, kiểm tra, nhắc nhở, cảnh báo tới Nhân dân tuyệt đối không qua lại các tuyến đường bị ngập nước, không đánh bắt cá khu vực nước ngập sâu, không trục vớt củi, rều trên các sông suối... đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho người dân qua lại nhất là học sinh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.732.215
    Trong năm: 1.222.172
    Trong tháng: 126.525
    Trong tuần: 33.921
    Trong ngày: 322
    Online: 120