Chiều ngày 01/10, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Công ty TNHH Richiva tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2024.

Với tình huống giả định vào hồi 16h00 ngày 01/10/2024 xảy ra tại phòng làm việc của Trụ sở Công ty TNHH Richiva, tổ dân phố 6, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh do sự cố chập điện. Khi đám cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu để chữa cháy nhưng do đám cháy bùng phát nhanh, phát triển rộng, cán bộ công nhân viên của công ty hoang mang, lo sợ, gặp nhiều khó khăn trong việc chữa cháy, nên hiệu quả chữa cháy không cao; một số cán bộ công nhân viên bị khói, nhiệt tác động chưa thoát ra khỏi đám cháy; cần phải có sự hỗ trợ của Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Hương Sơn huy động 02 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 16 CBCS đến hiện trường đám cháy tổ chức trinh sát nắm tình hình, triển khai chữa cháy, cứu người bị nạn, cấp cứu nạn nhân, cứu tài sản, đưa người mắc kẹt và hàng hóa thoát ra ngoài.

Một số hình ảnh thực tập tại Công ty TNHH Richiva 


Thời điểm lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận hiện trường thì diễn biến đám cháy đã trở nên hết sức phức tạp, đám cháy tạo ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao. Do cháy lớn và tỏa nhiều nhiệt kèm theo lượng khói, khí độc, gây cản trở khi tiếp cận đám cháy của lực lượng PCCC tại chổ cũng như lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH dẫn tới công tác cứu người, cứu tài sản và tổ chức triển khai đội hình chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Trong tình huống, các lực lượng tập trung triển khai phương án chữa cháy, cứu người, cứu tài sản, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên cách tránh hít phải khói, khí độc và di chuyển thoát ra khỏi khu vực đám cháy. Đồng thời triển khai các biện pháp nhanh chóng khắc phục sự cố, bảo vệ các thiết bị, cấu kiện xung quanh không sập đổ. Đối với một số nạn nhân mắc kẹt, đã được lực lượng chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng cơ sở cứu thoát đến nơi an toàn.

Cuộc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Richiva đã thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản tham gia diễn tập; thực hiện đúng, nghiêm túc các quy trình, phương án đã đề ra. Kết thúc buổi diễn tập, đã tổ chức đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
 
Cũng tại buổi thực tập, cán bộ, nhân viên và đội PCCC cơ sở của công ty đã được lực lượng chức năng thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Truyền đạt những kiến thức cơ bản về: thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và cơ quan, cách xử lý sự cố cháy nổ, kỹ năng tự thoát nạn trong một số tình huống giả định. Tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, vòi chữa cháy… và trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
 
Thông qua thực tập nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đội PCCC cơ sở, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời có hiệu quả khi xảy ra các sự cố cháy, nổ xảy ra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.482
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.364
    Online: 56