Chiều 11/10, Đoàn công tác huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng do bà Nguyễn Thị Phương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững tại huyện Hương Sơn. Đi cùng đoàn có đồng chí Dương Thị Bách – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Tiếp và làm việc với đoàn ở huyện có đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn tham quan tại Hợp tác xã Đầu tư và Phát triển nhung hươu Hương Sơn, thôn 8 xã Sơn Giang

 

Theo đó, Đoàn đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm nuôi hươu tại trang trại nuôi hươu và các hộ liên kết của Hợp tác xã Đầu tư và Phát triển nhung hươu Hương Sơn, thôn 8 xã Sơn Giang. Hiện nay HTX và 40 hộ liên kết đang chăn nuôi gần 700 con hươu. Trong đó riêng HTX chăn nuôi gần 200 con, với 70 con hươu nái, 50 con hươu đực còn lại là hươu con. Hàng năm HTX thu mua của các hộ liên kết và xuất bán ra thị trường gần 200 con hươu giống, gần 70kg nhung hươu tươi. Sau khi trừ chi phí sản xuất HTX thu lãi gần 1 tỷ đồng.

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan cơ sở chế biến Nhung hươu Hiền Ngọc, thôn 7 xã Sơn Giang. Đây là một trong những cơ sở chế biến có quy mô lớn của huyện Hương Sơn với các sản phẩm chính như: Nhung hươu tươi; rượu nhung hươu; nhung hươu khô tán bột; nhung hươu khô thái lát; nhung hươu ngâm mật ong; cao nhung huou, cao xương hươu. Trong đó đã có 4 sản phẩm đạt Ocop 3 sao.

Đoàn đã đến tham quan cơ sở chế biến Nhung hươu Hiền Ngọc, thôn 7 xã Sơn Giang

 

Cũng trong chuyến đi thực tế, đoàn đã đến cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP kẹo cu đơ bà Hường, thị trấn Phố Châu.

Chia sẻ với đoàn công tác huyện Hà Quảng, đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM của huyện Hương Sơn. Trong đó chia sẽ những kinh nghiệm và đặc tính của loài hươu. Theo đó trong những năm gần đây, chăn nuôi hươu là thế mạnh trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng NTM của người dân huyện Hương Sơn. Toàn huyện hiện có tổng đàn hươu đạt trên 46.850 con. Thu nhập từ chăn nuôi hươu đạt trên 270 tỷ đồng, mang lại nguồn kinh tế khá lớn cho người dân địa phương, bộ mặt NTM có nhiều khởi sắc. Huyện đạt chuẩn huyện NTM năm 2022.

Đoàn công tác huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại xã Quang Diệm nhân kỷ niệm 300 ngày sinh của Đại danh Y

 

Hươu là loài vật có sức đề kháng cao, ít bị nhiễm bệnh, nguồn thức ăn chủ yếu là các loài cây cỏ và các sản phẩm từ tinh bột như ngô, khoai. Với những lợi thế về nguồn thức ăn dồi dào của địa phương cũng như sự cần cù chịu khó của người dân, tin tưởng rằng trong chuyến học tập, chia sẽ kinh nghiệm lần này, đoàn công tác huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng sẽ có những bước đi mới trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, góp phần xây dựng quê hương Hà Quảng ngày càng phát triển.

Cũng trong chuyến đi lần này, đoàn công tác huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại xã Quang Diệm nhân kỷ niệm 300 ngày sinh của Đại danh Y.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.496
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.378
    Online: 73