Những ngày "tháng 7 tri ân", đoàn viên thanh niên huyện Hương Sơn đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn thế hệ cha anh và các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Công trình đường điện thắp sáng Đài tưởng niệm liệt sĩ của Đoàn thanh niên xã Sơn Trung vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng

 

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Nầm - linh thiêng, trầm mặc và tĩnh lặng, hôm nay bỗng trở nên nhộn nhịp hơn. Trên 100 bạn trẻ tình nguyện về đây quét dọn, làm vệ sinh, thu gom rác trong khuôn viên nghĩa trang. Từng phần mộ được lau dọn sạch sẽ, thay cát lư hương, thay mới các bình hoa và nến. Dù lao động dưới thời tiết nóng bức, nhưng ai cũng làm việc nhiệt tình, với tấm lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các bạn đoàn viên vệ sinh phần mộ và thay mới cát lư hương, lọ hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm

 

Cùng với việc vệ sinh nghĩa trang chuẩn bị cho đêm thắp nến tri ân các liệt sĩ, những ngày này, các cấp bộ đoàn ở Hương Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tấm lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước. Những bữa cơm ấm áp tình yêu thương với các gia đình chính sách, người có công neo đơn cũng đã được các bạn đoàn viên tại các chi đoàn cơ sở chung tay thực hiện. Ngoài việc tham gia lao động vệ sinh vườn tược, dọn dẹp nhà cửa, các bạn trẻ còn góp tiền đi chợ chuẩn bị nguyên vật liệu để nấu bận cơm sum vầy, trò chuyện, chia sẻ với các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công già cả, neo đơn.

Anh Nguyễn Văn Linh - Bí thư huyện đoàn Hương Sơn cho biết: "Hàng năm, với trách nhiệm của tuổi trẻ, BTV huyện đoàn Hương Sơn đã phát động trong cán bộ, đoàn viên hưởng ứng các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công như: Thăm hỏi, tặng quà, khám cấp thuốc, giúp đỡ cải tạo vườn hộ, chỉnh trang nhà ở, nấu bữa cơm đoàn viên... Cùng với đó là tổ chức các hoạt động làm vệ sinh, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ và các đài tưởng niệm; xây dựng các công trình đường hoa, đường điện, tôn tạo khuôn viên nơi yên nghỉ của các anh hùng, liệt sĩ... Các hoạt động đã được cán bộ và đoàn viên cũng như mọi tầng lớp nhân dân tham gia, ủng hộ nhiệt tình, tạo sức lan tỏa sâu rộng".

Bữa cơm đoàn viên do đoàn thanh niên xã Sơn Lĩnh tổ chức tại gia đình người có công với cách mạng

 

Tại xã Sơn Trung, trong tháng tri ân này, ngoài việc thăm hỏi, tặng quà, đoàn thanh niên còn trực tiếp vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đoàn viên ủng hộ tiền, ngày công xây dựng hệ thống đường điện thắp sáng trong khuôn viên Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã với tổng kinh phí gần 15 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Oanh - PBT đoàn xã Sơn Trung phấn khởi cho biết: "Sau khi xin ý kiến lãnh đạo địa phương và được chấp thuận, chúng tôi đã sử dụng hệ thống mạng Facbook và zalo để tuyên truyền, vận động đoàn viên, nhân dân, các doanh nghiệp đóng góp xây dựng công trình ý nghĩa này. Chỉ sau gần 1 tháng vận động đã nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình, quý báu của mọi người và chúng tôi bắt tay vào thực hiện để hoàn thành trước ngày lễ kỷ niệm Thương binh liệt sĩ 27/7. Nhìn công trình hoàn thành chúng tôi rất xúc động vì tuổi trẻ xã nhà đã làm được một việc ý nghĩa để tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh".

Chuẩn bị nguyên vật liệu nấu ăn tại hộ gia đình chính sách xã Sơn Phú

 

Đoàn viên giúp hộ gia đình chính sách neo người vệ sinh nhà cửa, chỉnh trang vườn hộ

 

Đến thời điểm này, huyện đoàn Hương Sơn đã huy động được trên 1.300 ngày công của đoàn viên tham gia các buổi lao động giúp đỡ gia đình chính sách, tặng trên 50 suất quà, mỗi suất từ 300 - 500 ngàn đồng và khám cấp thuốc tại nhà cho 10 đối tượng người có công neo đơn, thường xuyên ốm đau.

 Với tình cảm yêu thương, đạo lý "uống nhớ nguồn", những việc làm thiết thực của tuổi trẻ huyện nhà sẽ góp phần động viên các gia đình chính sách vơi đi mất mát, đau thương, chiến thắng bệnh tật, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, nhắc nhở thế hệ hôm nay về truyền thống yêu nước, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", từ đó xác định rõ lý tưởng sống, trách nhiệm của mình, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực lao động, sáng tạo xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp./.

 

Hương Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.209.457
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 1.025
    Online: 108