Nhằm hạn chế tối đa tai nạn điện cho người dân trong quá trình sử dụng điện đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Điện lực Hương Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn và phòng chống cháy nổ.
Công nhân Điện lực Hương Sơn hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện an toàn và thực hiện ký cam kết.
Hiện nay, việc tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được Điện lực Hương Sơn thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ phát tờ rơi, cẩm nang an toàn điện hay treo bảng hiệu cảnh báo, pano tại khu vực tập trung đông dân cư như chợ, trường học, khu vui chơi giải trí… đồng thời hình thức tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh địa phương được duy trì xuyên suốt trong thời gian qua.
Thường xuyên phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ cho người dân nắm biết.
Bên cạnh đó, để giảm thiểu vi phạm hành lang lưới điện trung áp, Điện lực Hương Sơn tăng cường công tác quản lý vận hành, tổ chức các đợt tuyên truyền về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện tại các hộ dân đang sinh sống và kinh doanh dọc theo các tuyến đường dây 10 kV, 22 kV và 35 kV đi qua.
Ông Phạm Việt Hùng - Phó giám đốc kỹ thuật Điện lực Hương Sơn chia sẻ: “Hương Sơn là huyện miền núi, có địa hình rộng, việc tuyên truyền đến tất cả người dân là rất khó khăn, một số trường hợp còn chưa chịu hợp tác cùng ngành Điện trong công tác đảm bảo an toàn lưới điện. Chính vì vậy, đơn vị phải thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương ban hành các văn bản về việc đảm bảo an toàn điện gửi đến cho các hộ dân cũng như khuyến cáo, răn đe các trường hợp vi phạm.”
Hướng dẫn người dân không nên dựng cây Nêu gần đường dây trung thế
Từ đầu tháng 01/2022 đến nay, Điện lực đã phát trên 1100 thông báo đến khách hàng sử dụng điện, cơ quan tổ chức và phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện ra các văn bản truyên truyền sâu rộng đến người dân với các nội dung như: không được trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây điện trên không, trạm điện; tuyệt đối không dựng cọc, cây nêu… để trang trí tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào lưới điện và nếu phát hiện tại nạn hay sự cố về điện phải nhanh chóng báo cáo cho cán bộ điện lực hoăc gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769...
Đặc biệt, đơn vị thực hiện tốt việc tuyên tuyền qua các kênh mạng xã hội như facebook, zalo... và nhắn tin trực tiếp đến tất cả khách hàng trên địa bàn huyện để khách hàng có thể tiếp cận thông tin một cách hiệu quả.
Có thể thấy, dù vướng mắc vẫn còn nhiều, nhưng với sự nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, Điện lực Hương Sơn đã và đang góp phần nâng cao nhận thức về an toàn điện cho bà con Nhân dân và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện./.