Ngày 19/ 5, Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tổ chức hội thi “Tin học trẻ” dành cho học sinh khối Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện năm 2022.

Tham gia Hội thi có 27 thí sinh, đến từ các trường Tiểu học, THCS. Các em khối Tiểu học phải trải qua phần thi lý thuyết và thực hành.  Phần thi lý thuyết gồm các kiến thức chung về máy tính, phần mềm, lập trình, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, các thuật ngữ tin học, suy luận logic. Phần thực hành, sử dụng ngôn ngữ SCRATCH giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học và gải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.  Học sinh khối THCS phải giải các bài toán thuộc chương trình THCS dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal.

Ngoài việc để lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh, hội thi tin học trẻ toàn huyện Hương Sơn năm 2022 nhằm khuyến khích thanh, thiếu nhi học tập, nghiên cứu, làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng CNTT trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho lứa tuổi học đường trong lĩnh vực công nghệ thông tin theo hướng hội nhập quốc tế; phát huy tính sáng tạo của thí sinh để giải quyết các bài toán trong thực tế, hướng ứng dụng vào đời sống xã hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các thí sinh, trong đó giải nhất thuộc về em Cao Bảo Huy – Lớp 5B Trường Tiểu học Sơn Trường; trao 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.206.733
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 4.692
    Online: 128