Sáng ngày 23/9, Trung tâm y tế huyện Hương Sơn phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức tập huấn chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cho hơn 100 người là cộng tác viên dân số, cán bộ cốt cán thôn, tổ dân phố và một số tình nguyện viên tích cực.

Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

 

Trong thời gian 1 ngày các học viên được truyền đạt các nội dung trong chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Nâng cao kiến thức, hiểu biết về cách phát hiện và phòng chống một số bệnh mạn tính không lây nhiễm thường gặp ở người cao tuổi, như bệnh gout, đái tháo đường, cao huyết áp..... Đồng thời, triển khai, phổ biến các nội dung trong chương trình sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh.

Đại diện Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh lên lớp buổi tập huấn

 

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ nắm vững các kiến thức, hướng dẫn cho người cao tuổi biết cách tự chăm sóc sức khỏe đối với bản thân và gia đình; vận động người dân tham gia thực hiện chương trình Sàng lọc trước sinh và sơ sinh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.795
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.717
    Online: 138