Sáng ngày 24/10, Trường THPT Hương Sơn đã tổ chức buổi ngoại khóa “Phiên tòa giả định” xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường năm học 2022-2023. Tham dự buổi ngoại khóa có đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn; Thầy giáo Hồ Tiến Dương, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn.

Hiện nay tình trạng vi phạm pháp luật về cố ý gây thương tích ngày càng gia tăng, trong đó có những vụ việc liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên đang ngồi trên ghế nhà trường. Nên việc tổ chức buổi ngoại khóa “Phiên tòa giả định” nhằm nâng cao công tác tuyên truyền để cho các em học sinh hiểu biết thêm phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế tình trạng bạo lực học đường. Tại phiên tòa giả định thể hiện quá trình xét xử vụ án do mâu thuẫn trong sinh hoạt cuộc sống,  Đặng Thị Phương Thảo và Nguyễn Khánh Huyền cùng thích 1 bạn trai dẫn tới việc nói xấu nhau trên mạng Facebook, mà Đặng Thị Phương Thảo và 1 số học sinh lớp 12H trường THPT Hương Sơn, đã  hành hung tập thể học sinh Nguyễn Khánh Huyền.  Các cơ quan tố tụng đã thụ lý vụ án và mở phiên tòa xét xử  tuyên phạt các bị cáo  Đặng Thị Phương Thảo 3 năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Bị cáo Hồ Huyền My 2 năm sáu tháng tù vì tội cố ý gây thương tích, nhưng cho hưởng án treo. Bị cáo Võ Thị Hồng Nhung 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội làm nhục người khác. Đây là phiên tòa giả định nhưng quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục trong tố tụng hình sự, cũng như các điều luật được áp dụng trong các tình huống. Từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại… đều được các em học sinh nhập vai diễn xuất sắc. Phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động mang tính giáo dục và răn đe cao nhằm phòng, chống bạo lực học đường, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học trò.

Thông qua “Phiên tòa giả định” của Trường THPT Hương Sơn đã để lại những bài học sâu sắc cho đông đảo các em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật hậu quả, tác hại của bạo lực học đường đối với các em học sinh để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Cũng tại buổi ngoại khóa các em học sinh còn được tham gia trả lời câu hỏi do BTC đưa ra xung quanh nội dung về bạo lực học đường.

Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.214.045
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 5.518
    Online: 118