Công tác tại địa bàn xã biên giới, rộng, địa hình cách trở, nguy cơ tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về tình hình dịch bệnh, nhưng những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Trạm y tế xã Sơn Kim1 luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trạm y tế xã Sơn Kim1 được đầu tư xây dựng khang trang, thiết bị đảm bảo để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân- là 1 trong 4 trạm y tế được chọn xây dựng mô hình theo nguyên lý y học gia đình

 

Mỗi ngày làm việc của Bác sĩ Phan Hồng Quân, phó trạm trưởng y tế Sơn Kim1 thường bắt đầu từ lúc 7h sáng. Công tác tại địa bàn vùng biên giới xã Sơn Kim1 đã 9 năm nay, bác sĩ Quân hầu như đều năm rất rõ về tình hình sức khỏe của đại đa số nhân dân trên địa bàn, trong đó 100% người mắc các bệnh mãn tính không lây nhiễm đều được anh kiểm soát và nhắc nhở tái khám định kỳ đều đặn.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của người bác sĩ tuyến cơ sở, Bác sĩ Quân và đội ngũ cán bộ y tế Trạm y tế xã Sơn Kim1 luôn nêu cao tinh thần học tập, trau dồi, nâng cao nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, coi người bệnh như người thân để chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho bà con. Bác sĩ Quân chia sẻ: "Công tác tại địa bàn xã biên giới, chúng tôi luôn suy nghĩ phải không ngừng học tập trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ qua việc tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng của ngành; nghiên cứu qua tài liệu chuyên ngành; học hỏi từ các đồng nghiệp và đúc rút kinh nghiệm qua thực tiễn công tác, bên cạnh đó, luôn tự giác nêu cao ý thức trách nhiệm và rèn luyện thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầu thuốc đẻ phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe nhân dân "

Bác sĩ Phan Hồng Quân - Phó trạm trưởng y tế xã Sơn Kim1 là một trong những điển hình thầy thuốc làm theo lời Bác được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

 

Công tác tại địa bàn vùng sâu, vùng xa gặp rất nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm y tế xã Sơn Kim1 đã bám địa bàn, tăng cường công tác truyền thông, thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân chu đáo. Từ chỗ đó, người dân luôn tin tưởng, làm theo sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên y tế, thực hiện việc ăn ở hợp vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh, khi ốm đau không chủ quan tự mua thuốc uống mà đến cơ sở y tế khám, điều trị, đưa con em trong độ tuổi đến trạm tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh...

Ông Phạm Đàn, 80 tuổi ở thôn Công Thương là người mắc bệnh cao huyết áp, thường xuyên phải đến khám, kiểm tra sức khỏe tại trạm y tế. Với sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ, sức khỏe của ông ngày càng tốt lên và huyết áp giữ ổn định. Ông cho biết: "Nghe theo lời các y, bác sĩ nên khi thấy trong người không khỏe, huyết áp không ổn định là tôi lại đến trạm để được kiểm tra, tư vấn. Các y, bác sĩ, nhân viên ở đây rất nhiệt tình, chỉ dẫn chu đáo. Không chỉ khám bệnh, người dân chúng tôi còn được tư vấn ăn uống khoa học, phòng các bệnh thông thường để đảm bảo sức khỏe "

Trạm y tế Sơn Kim1 là địa chỉ tin cậy để nhân dân trên địa bàn đến khám, điều trị

 

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, trình độ chuyên môn vững vàng và thái độ vì nhân dân phục vụ, trong những năm qua, Trạm y tế xã Sơn Kim1 trở thành đơn vị điển hình của huyện trong công tác kiểm soát dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Trong đó, 100% bệnh nhân mắc bệnh mãn tính không lây nhiễm đã được kiểm soát và chăm sóc, điều trị chu đáo; hạn chế tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Bình quân mỗi năm, trạm y tế khám cho trên 3.200 lượt người; điều trị nội trú cho gần 800 lượt bệnh nhân; điều trị ngoại trú trên 2.500 lượt bệnh nhân. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 94%.

Đặc biệt, công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về chăm sóc sức khỏe; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, hạn chế tối đa tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, chăm sóc tốt cho bà mẹ mang thai, trẻ em trong độ tuổi được tiêm phòng vắc xin đầy đủ. Tỷ lệ trẻ tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt 98%; phụ nữ độ tuổi sinh đẻ được tiêm phòng đạt 100%.

Bình quân mỗi năm Trạm y tế Sơn Kim1 có gần 800 bệnh nhân nội trú và trên 2.500 bệnh nhân ngoại trú

 

Nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã quan tâm hỗ trợ về nguồn nhân lực, đào tạo đội ngũ từ cán bộ trạm cho đến y tế thôn và tranh thủ các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bà Nguyễn Thị An - PCT UBND xã Sơn Kim1 cho biết thêm "Cấp ủy chính quyền địa phương đã tạo điều kiện bố trí nguồn nhân lực từ trạm y tế cho đến y tế thôn bản đảm bảo về số lượng và nâng cao về chất lượng; Đồng thời tranh thủ các nguồn lực, ngân sách địa phương và xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phòng phống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn"

Đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn vững, cơ sở vật chất đảm bảo, Trạm y tế xã Sơn Kim1 là 1 trong 4 trạm điểm của TW được đầu tư xây dựng trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình, đảm bảo cơ sở vật chất sạch đẹp, đầy đủ phòng chức năng, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, triển khai tốt hoạt động khám chữa bệnh ban đầu... từ đó đã tạo niềm tin cho người dân đến trạm y tế khám bệnh, quản lý tốt các bệnh không lây nhiễm và hồ sơ sức khỏe người dân trên địa bàn.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.214.034
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 5.507
    Online: 105