Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong trường học, phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên, Sáng ngày 4/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hương Sơn đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp huyện năm học 2022-2023.

Thầy Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo phát biểu tại buổi tổng kết

 

146 giáo viên của 25 trường Tiểu học, TH&THCS trong toàn huyện tham gia hội thi ở 6 bộ môn văn hóa và 5 bộ môn đặc thù gồm: Tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và Tin học. Các giáo viên phải thực hiện 2 phần thi: trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và phần thực hành tiết dạy tại lớp. 
Số lượng khá đông các giáo viên dự thi ở tất các các môn học cho thấy, tinh thần và ý thức trách nhiệm của Ban giám hiệu các nhà trường cũng như đội ngũ giáo viên đối với nghề, với sự nghiệp giáo dục. Nhiều trường dù khó khăn, nhiều giáo viên cao tuổi nhưng vẫn tham gia với tinh thần quyết tâm cao nhất.
Với kinh nghiệm 18 năm đứng lớp và có 6 lần tham gia Hội thi giáo viên giỏi các cấp, cô giáo Trần Thị Thanh Hà - Giáo viên bộ môn Tự nhiên - xã hội, Trường tiểu học Thị trấn Phố Châu chia sẻ: "Nhiều lần tham gia hội thi, nhưng mỗi lần là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi. Lần dự thi nào tôi cũng thấy nó mới mẻ và có nhiều cái để mình học hỏi. Để chuẩn bị cho hội thi này, bản thân tôi đã nghiên cứu đưa ra nhiều phương pháp hay áp dụng vào thực tiễn công tác dạy học của mình, tạo cho học sinh sự hứng thú, say mê tìm hiểu, từ đó giúp các em hiểu nhanh và nắm vững kiến thức đã được học". 
Qua hai phần thi, ban tổ chức đánh giá: Điểm nổi bật trong Hội thi lần này, là hầu hết giáo viên dự thi đã chuẩn bị tốt kế hoạch dạy học, xác định đúng mục tiêu, nội dung, phương pháp, chuẩn kiến thức kỹ năng cơ bản của bài học, chuẩn bị đồ dùng dạy học, thiết bị phù hợp. Sử dụng các phương pháp, kỹ thuật, hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo. Đồng thời, sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào trong tổ chức các hoạt động dạy học đạt yêu cầu đề ra.

Bà Hà Thị Bích Liên - Phó trưởng phòng GD&ĐT, Trưởng BTC, BGK hội thi cho biết thêm: "Trong hội thi, nhiều tiết dạy đã được chuẩn bị rất chu đáo, phương án lên lớp được cải tiến mạnh mẽ theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh; tập trung cao vào sự phát triển phẩm chất năng lực người học; nhiều hình thức dạy học tích cực như hoạt động theo nhóm, theo cặp đôi, hoạt động cá nhân… ; các phương pháp dạy học tích cực được giáo viên vận dụng khéo léo, linh hoạt làm cho các tiết dạy diễn ra nhẹ nhàng, học sinh hứng khởi tham gia các hoạt động học tập. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng của hội thi năm nay và sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, đặc biệt là Trường Tiểu học Thị trấn Tây Sơn và Trường Tiểu học Sơn Ninh - được chọn làm điểm tổ chức thi đã chuẩn bị rất tốt cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo để tổ chức thành công hội thi này".
Hội thi là điều kiện tốt cho đội ngũ giáo viên được thể hiện năng lực sư phạm của mình; được học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy với đồng nghiệp. Qua đó, giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng tốt các yêu cầu của đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Cô giáo Trần Thị Hương - giáo viên bộ môn Tiếng Anh - Trường Tiểu học Thị trấn tây Sơn phấn khởi chia sẻ: "Tham gia hội thi không những tôi đem các kiến thức, kinh nghiệm của mình để chia sẻ cùng đồng nghiệp mà tôi còn được học hỏi ở các đồng nghiệp rất nhiều điều, từ đó có thể hoàn thiện mình hơn và làm tốt hơn công việc của mình"
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã công nhận 134 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện. Trong đó, trao 3 giải nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Minh Quyên, TH thị trấn Phố Châu; cô giáo Nguyễn Thị Loan, TH Sơn Kim2 và thầy giáo Đinh Nho Quân, TH Sơn Kim1. Trao 4 giải nhì và 18 giải ba.


Những thầy giáo, cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện lần này tiếp tục là nguồn động viên sẽ là nguồn bổ sung đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tiểu học của huyện nhà, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục tiểu học trong những năm học tới. 
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.204
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.143
    Online: 96