Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023); Ngày 30/4, tại bến thuyền Đền Trúc, sông Ngàn Phố ở thôn Tân Hồ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ Hà đã tổ chức giải đua thuyền thống năm 2023. Về dự có đại diện lãnh đạo Phòng Văn hoá thông tin huyện; Trung tâm Văn hoá - Truyền thông huyện Hương Sơn, cùng các nhà tài trợ, Hội đồng xã Tân Mỹ Hà tại Hà Nội và Hà Tĩnh, cùng đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Lễ khai mạc giải đua thuyền truyền thống xã Tân Mỹ Hà

 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thuyền

 

Giải đua thuyền truyền thống xã Tân Mỹ Hà quy tụ 15 đội đua thuyền đến từ 15 thôn trong toàn xã tham gia, với 300 vận động viên, tranh tài với cự ly 1.000m. Sau lễ khai mạc các đội đua thuyền đã bước vào thi đấu sôi nổi; với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, các đội đua đã cống hiến cho người xem những đường đua đẹp mắt với những pha bức tốc về đích đầy ngoạn mục, trước sự cổ vũ nhiệt tình, háo hức của hàng ngàn người dân trong toàn xã.

Giải nhằm bảo tồn và phát huy môn Đua thuyền truyền thống của Nhân dân xã Tân Mỹ Hà, đồng thời động viên người dân hăng hái tập luyện thể dục, thể thao, tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất, nâng cao đời sống và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống của địa phương, đồng thời động viên, cổ vũ, duy trì phong trào tập luyện các môn thể thao truyền thống, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, giúp cho xã lựa chọn các vận động viên và thành lập đội đua thuyền tham gia thi đấu các giải đua thuyền do huyện Hương Sơn tổ chức, Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đoàn kết chung sức xây dựng xã Tân Mỹ Hà ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Các đội tham gia chinh phục đường đua

 

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thuyền thôn Tân Thắng; giải nhì cho thôn Tân Thủy, giải ba cho thôn Hồng Mỹ và giải khuyến khích cho thôn Trung Thượng.

 

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thuyền thôn Tân Thắng; giải nhì cho thôn Tân Thủy, giải ba cho thôn Hồng Mỹ và giải khuyến khích cho thôn Trung Thượng.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.146.753
    Trong năm: 1.471.446
    Trong tháng: 209.338
    Trong tuần: 54.247
    Trong ngày: 4.902
    Online: 123