Sáng ngày 1/6, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, UBND xã Sơn Trung phối hợp với nhà tài trợ tổ chức Khai giảng khóa học bơi miễn phí cho trẻ em thuộc hộ người có công, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - PCT UBND huyện về dự.

Các đại biểu và các em tham dự lễ khai giảng

 

Khóa học bơi miễn phí có 50 em từ 8 - 15 tuổi tham gia, được tổ chức thành 2 lớp phù hợp với từng độ tuổi, mỗi lớp 25 em. Hoạt động ý nghĩa này nhằm giúp các em thiếu nhi nâng cao nhận thức cũng như có thêm các kỹ năng trong việc phòng chống tai nạn đuối nước đồng thời góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè tại địa phương.

 Bên cạnh học bơi, các em còn được thầy giáo hướng dẫn, trang bị các kỹ năng cứu đuối khi gặp người đuối nước.

 Mục tiêu đặt ra là 100% học sinh nắm vững các kỹ năng, kỹ thuật bơi sau khi kết thúc khóa học.  Qua đó nhằm góp phần rèn luyện thể chất và chủ động thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư và phát triển thương mại Duy Thắng ( Phố Châu) phát biểu 

 

 Tại buổi khai giảng, Ông Nguyễn Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư và phát triển thương mại Duy Thắng ( Phố Châu) đã trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng cho lớp học bơi và trao quà cho 12 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 Ông Thắng cho biết: "Sau thành công của khóa học, về phía Công ty sẽ có dự án dài hơi hơn, tài trợ cho các khóa học bơi miễn phí trong nhiều năm, đối tượng học bơi cũng sẽ mở rộng hơn và xây dựng bể bơi công cộng tạo điều kiện cho các em được vui chơi an toàn, lành mạnh, tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước"./.

         

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.207.850
    Trong năm: 1.496.965
    Trong tháng: 185.067
    Trong tuần: 25.810
    Trong ngày: 5.772
    Online: 145