Trong 2 ngày 26 và 27/6, các Doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã về khảo sát, xác định các địa điểm có cảnh quan đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch nông thôn để xây dựng, hình thành các Tour tuyến nhằm kết nối du lịch trải nghiệm tại huyện Hương Sơn.

Đoàn đã tham quan, khảo sát các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Khu Du lịch sinh thái Hải Thượng, tham quan Quần thể di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

   Đoàn cũng đã khảo sát, tham quan các cơ sở chăn nuôi và chế biến sản phẩm OCOP: Trang trại chăn nuôi Hươu và chế biến các sản phẩm từ nhung hươu Thuận Hà (xã Sơn Trung); Hợp tác xã mật ong Cường Nga (xã Quang Diệm) và một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn.

    Qua khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn đánh giá cao nét đặc trưng riêng có của các di tích, thắng cảnh và sản phẩm đặc sản địa phương. Đặc biệt là Di tích lịch sử cấp quốc gia Đại danh y Lê Hữu Trác, khu sinh thái Hải Thượng và sản phẩm Nhung hươu Hương Sơn. Tuy nhiên để phát huy tiềm năng thế mạnh ấy, Hương Sơn phải kết nối được với các di tích, danh lam, thắng cảnh trong tỉnh, các tỉnh bạn để trở thành tour tuyến; kèm theo đó là quan tâm tới các dịch vụ du lịch, các mô hình du lịch trải nghiệm độc đáo hơn, thân thiện mới môi trường để thu hút khách tham quan, trải nghiệm các đặc sản của địa phương.  Việc tham quan, khảo sát các điểm di tích, thắng cảnh, mô hình tại huyện Hương Sơn nhằm giới thiệu về tiềm năng, lợi thế về du lịch huyện nhà, các điểm đến có cảnh quan đẹp thu hút khách du lịch để giới thiệu với các đơn vị lữ hành nhằm lựa chọn kết nối các tour, tuyến du lịch đưa du khách về tham quan và sử dụng các dịch vụ trên địa bàn.

   Đây cũng là dịp để Hương Sơn quảng bá hình ảnh, con người và đặc sản địa phương, sản phẩm du lịch tới du khách, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch huyện Hương Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Một số hình ảnh của Đoàn các Doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và các tỉnh phía Bắc khảo sát kết nối tua tuyến du lịch tại huyện Hương Sơn:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.944
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 6.236
    Online: 172